Đâu là những thiếu sót trong bộ đôi iPhone 7 vừa ra mắt

12/09/2016 20:57 GMT+7

Với màn ra mắt iPhone 7 và 7 Plus thế hệ mới, Apple đã vấp phải rất nhiều lời phàn nàn từ người dùng, về việc bỏ đi cổng tai nghe truyền thống.

Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng iPhone 7 không còn cổng cắm tai nghe là một ý tưởng thực sự tồi. Bởi đây không chỉ đơn thuần là việc người dùng sẽ phải tập làm quen với model iPhone mới, mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều tới hệ sinh thái phụ kiện theo kèm máy. Vỏ bao bảo vệ mới, tai nghe không dây mới… tất cả đều khiến người dùng phải chi nhiều tiền hơn.
Nhưng đây chưa phải là điểm yếu lớn nhất của iPhone 7
Bản thân CEO Tim Cook đang áp dụng một chiến lược kinh doanh rất khác dành cho Apple. Phiên bản Apple 2.0 tuy khô khan và nhàm chán, nhưng đổi lại công ty có trụ sở tại Cupertino đã thu về bộn tiền, duy trì vị trí top đầu trên thị trường công nghệ.
Chuyên gia phân tích của New York Times cho rằng, không phải động thái bỏ đi cổng cắm tai nghe, chính thiết kế mới là điểm yếu lớn nhất của iPhone 7. Bởi nếu xét cả về ngoại hình lẫn thông số sản phẩm, iPhone mới không hề khác biệt quá nhiều so với iPhone tiền nhiệm.
Apple chỉ đơn giản là biến hóa iPhone mới thay vì sáng tạo Ảnh chụp từ TheVerge
Thứ nhất, ngay cả khi bỏ đi cổng tai nghe 3,5 mm nhằm làm mỏng sản phẩm, iPhone 7 vẫn dày tương đương thế hệ iPhone 6 và 6S. Điều duy nhất Apple làm được và thực sự tạo nên sự khác biệt là làm giảm trọng lượng của bộ đôi iPhone thế hệ mới.
Thứ hai, Apple tuyên bố đã điều chỉnh lại cụm ăng-ten nhựa khá vô duyên ở mặt lưng, nhưng trên thực tế, cụm ăng-ten này vẫn tồn tại. Thay vì chia cắt mặt lưng, giờ đây cụm ăng-ten trên iPhone 7 được đẩy lên vị trí cao hơn.
Thứ ba, ngôn ngữ thiết kế của iPhone 7 và iPhone 7 Plus không khác biệt nhiều so với iPhone của 3 năm trước. Vẫn kiểu dáng bo tròn mềm mại như vậy, có điều thêm màu phủ mới mà thôi. Thậm chí, sắc đen cũng không hẳn là màu mới hoàn toàn trên iPhone.
Phải chăng sự sáng tạo của Apple đã cạn kiệt?
Doanh số iPhone trong thời gian gần đây vẫn đang trên đà tăng trưởng. Mặc cho những dự báo, những số liệu thống kê nghèo nàn vẫn xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo, Apple vẫn sống khỏe. Năm ngoái, iPhone 6S vẫn là mẫu điện thoại bán chạy nhất thế giới.
Năm nay thần may mắn đã mỉm cười với Apple Ảnh: Reuters
Tất nhiên, không thể phủ nhận, Apple dưới thời CEO Tim Cook đã không còn sự khoa trương, màu mè như những gì Steve Jobs từng làm. Thiết kế của iPhone trong khoảng 3 năm trở lại đây luôn bị đánh giá là tẻ nhạt, thậm chí là nhàm chán.
Trong khi các đối thủ như Samsung, LG đang nỗ lực làm mới bản thân bởi các sản phẩm như Galaxy Note 7, LG V20, Apple vẫn đang giậm chân tại chỗ với thiết kế 3 năm không đổi.
Nhưng ít nhất, năm nay thần may mắn đã mỉm cười với Apple. Ngay cả khi iPhone 7 không có quá nhiều đột phá, Apple cũng phần nào vơi đi nỗi lo từ phía đổi thủ Samsung, nhất là trong bối cảnh Galaxy Note 7 liên tục phát nổ, dẫn tới thông báo thu hồi toàn cầu.
Lấy ví dụ, hiện tại lượng đặt hàng iPhone 7 vẫn đang tăng và thậm chí phiên bản màu sắc mới là Jet Black và Black còn đang trong tình trạng cháy hàng, nếu đặt mua phiên bản này ở thời điểm hiện tại thời gian nhận máy sẽ phải kéo dài thêm một tháng nữa.

Thế nhưng, Apple không thể mãi dựa vào sự may mắn. Không phải năm nào, giới công nghệ cũng ghi nhận những sự cố nghiêm trọng như đã xảy ra với Galaxy Note 7. Năm sau, năm sau nữa, iPhone cứ nhàm chán như vậy, liệu Apple có còn đứng vững?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.