Đâu là cứu tinh cho Apple khi iPhone gặp khó?

12/01/2016 20:20 GMT+7

Nếu chẳng may iPhone "gục ngã" trong năm 2016 và không còn được người dùng yêu thích sử dụng, đâu sẽ là những công nghệ được Apple sử dụng thay thế?

Nếu chẳng may iPhone "gục ngã" trong năm 2016 và không còn được người dùng yêu thích sử dụng, đâu sẽ là những công nghệ được Apple sử dụng thay thế?

Apple Watch sẽ trở thành cứu tinh của Apple? - Ảnh: ReutersApple Watch sẽ trở thành cứu tinh của Apple? - Ảnh: Reuters
Có một thực tế không thể phủ nhận, doanh thu của iPhone luôn chiếm phần lớn tổng doanh thu của Apple và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược sản phẩm của "táo khuyết". Tuy nhiên, trong năm 2016 này, rất nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng, iPhone sẽ sớm xuống dốc.

Nói cách khác, năm 2016 sẽ là một cuộc chiến tàn khốc với Apple, nếu sản phẩm chủ lực như iPhone gặp khó khăn. Trong bối cảnh này, các chuyên gia đã chỉ ra 3 công nghệ được "táo khuyết" dùng để thay thế iPhone, phòng trong trường hợp xấu nhất xảy ra.

Apple Watch

Không nghi ngờ gì nữa, Apple Watch được xem là sản phẩm chiến lược mà CEO Tim Cook đã tạo ra trong năm 2015. Apple Watch không chỉ đóng vai trò là thiết bị đeo đầu tiên của công ty, mà còn là sản phẩm định hướng thị trường smartwatch trong tương lai.

Minh chứng là trong dịp mua sắm cuối năm, và Black Friday 2015 vừa qua, Apple Watch đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất, đóng góp một phần không nhỏ trong sự thành công của các chuỗi cửa hàng danh tiếng như BestBuy hay Targer.

Còn theo nhiều chuyên gia, Apple Watch đã phần nào đáp ứng được nhu cầu về một thiết bị đeo thông minh của người dùng hiện nay. Nhờ Apple Watch, người dùng có thể gọi điện, nhắn tin, nhận các thông báo từ mạng xã hội và tương tác ứng dụng.

Gần đây, với bản cập nhật watchOS 2, các lỗi và sự cố trên Apple Watch cũng bắt đầu được khắc phục triệt để. Nhiều nguồn tin đồn đoán, với thế hệ Apple Watch 2 trong năm nay, CEO Tim Cook sẽ cố gắng tạo ra một chiếc đồng hồ tách biệt, và hoạt động riêng rẽ mà không cần tới iPhone.

Kính thực tế ảo Apple
Bằng sáng chế kính thực tế ảo của Apple từng bị rò rỉ - Ảnh: Apple
Giải thích về quyết định đầu tư vào thực tế ảo, nguồn tin thân cận với Apple cho rằng, công ty này đang tỏ ra rất hứng thú với những công nghệ mới. Cùng thời điểm cách đây 2 năm, thực tế ảo còn khá lạ lẫm và mới mẻ. Nhưng tính cho tới thời điểm hiện tại, đây được xem là lĩnh vực rất hấp dẫn.

Vô hình chung, điều này đã khiến Apple phải đứng ngồi không yên, và đưa ra quyết định trên. Thực tế, Apple cũng không phải là công ty công nghệ duy nhất quan tâm tới thực tế ảo. Trước Apple, rất nhiều đối thủ như Facebook, Google hay Microsoft cũng đã tung chiêu trong lĩnh vực này.

Dù chưa từng xác nhận, hoặc công bố kế hoạch lấn sân lĩnh vực thực tế ảo, nhưng thông qua việc mua lại 2 startup là Metaio và Faceshift, rõ ràng, Apple đã quan tâm tới công nghệ này. Đặc biệt, thông tin trên còn trở nên đáng tin cậy hơn, khi các chuyên gia cũng phát hiện ra chiếc kính VR của Apple.

Cụ thể, đây là một tấm bằng sáng chế mới được Apple đăng ký cách đây không lâu. Đáng chú ý, nội dung của tấm bằng sáng chế này tập trung vào một chiếc kính thực tế ảo dành riêng cho iPhone, tương tự Cardboard của Google. Có nghĩa là xem nội dung thực tế ảo qua màn hình iPhone.

Apple Car
 
Apple muốn vươn xa hơn trong công nghệ xe tự lái thay vì chỉ phần mềm giải trí cho xe hơi - Ảnh: AFP
Apple nổi tiếng về sự im lặng, thậm chí không xác nhận kế hoạch tạo ra một chiếc xe hơi. Tuy nhiên, Cơ quan Giao thông California tiết lộ rằng họ đã gặp gỡ ban lãnh đạo của Apple, để thảo luận về các quy tắc trong việc thử nghiệm phương tiện tự lái trên đường công cộng.

Các tin đồn cho rằng Apple đã thuê một cơ sở quân sự cũ ở California để thực hiện các bài kiểm tra xe tự hành. Nhiều nguồn tin cho rằng, dự án này sẽ có tên là Apple Car, và hiện trong giai đoạn đầu phát triển, chiêu mộ nhân lực và đàm phán với các đối tác sản xuất, cung ứng linh kiện ô tô.

Trong đó, người phụ trách dự án là Steve Zadesky. Ông có quyền thành lập một bộ phận lên tới 1.000 nhân viên, nhiều người trong số đó đến từ chính các bộ phận khác nhau của Apple. Và nhiều khả năng, sản phẩm này có thể hoạt động độc lập với iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.