Đau đầu vì nạn gian lận Pokemon GO tại Việt Nam

08/08/2016 11:47 GMT+7

Thay vì tuân thủ luật chơi, nhiều người đã gian lận trong tựa game Pokemon GO tại Việt Nam nhằm có được lợi thế trong thi đấu.

Cách đây ít ngày, nhà phát hành game Niantic chính thức đưa Pokemon GO về tới thị trường Việt Nam, khả dụng với cả hai nền tảng là Android và iOS. Ngay lập tức, tựa game này nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng Việt.
Thế nhưng, cũng chỉ sau đó không lâu, cộng đồng mạng Việt Nam lại một lần nữa dậy sóng vì nạn gian lận Pokemon GO. Cụ thể, đây là trường hợp các tài khoản sử dụng bộ cài gian lận để chơi từ trước nhưng vẫn chưa bị Niantic xóa sổ.
Theo đó, đặc điểm chung của các tài khoản này là gian lận địa chỉ GPS, IP sang các nước như Mỹ, Úc để săn lùng các Pokemon hiếm gặp. Nói cách khác, người chơi gian lận sẽ không cần di chuyển mà vẫn có Pokemon “xịn” để chơi.
Các Pokemon cao cấp hiếm khi xuất hiện tại Việt Nam Ảnh: Chụp màn hình
Về phía Niantic, nhà phát hành game Pokemon GO vẫn chưa có những động thái mạnh tay với hành vi gian lận. Ngay cả khi người dùng sử dụng công cụ gian lận, mức phạt cao nhất cũng chỉ là tạm khóa tài khoản trong 3 giờ đồng hồ.
Điều này gây ra tình trạng mất cân bằng trong game, nhất là khi người chơi tham gia vào hoạt động đấu trường. Người chơi chân chính tại Việt Nam hoàn toàn không đủ khả năng vượt qua các Pokemon có lực mạnh trên 1.000 CP.
Nhìn ra thế giới, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước cũng gặp phải tình trạng này. Hy vọng, phía Niantic sẽ sớm đưa ra những giải pháp tối ưu cho người chơi chân chính, đồng thời có những xử phạt nghiêm khắc với hành vi gian lận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.