Đất chuồi ở Philippines: Khoảng 300 người chết, 1.500 người mất tích

17/02/2006 22:59 GMT+7

Hôm qua, thảm họa đã ập xuống ngôi làng Guinsaugon, thuộc tỉnh Leyte (Philippines) khi các trận mưa lớn qua nhiều ngày đã cuốn trôi đất đá từ một sườn núi xuống và chôn vùi toàn bộ ngôi làng trên.

Một trận động đất nhỏ đã xảy ra trước khi đất bùn đổ xuống làng. Các quan chức Chữ thập đỏ ước tính có khoảng 300 người thiệt mạng và hơn 1.500 người bị mất tích. Trong khi đó, quan chức địa phương cho rằng con số mất tích dao động từ 1.000 - 2.500 người. Ít nhất 500 ngôi nhà và một trường tiểu học nằm dưới lớp bùn có thể dày đến 10 mét. Bùn đã cuốn đến khi các em nhỏ đang trong giờ học. Dân biểu R.Mercado hãi hùng thốt lên: "Không còn dấu vết của bất cứ một ngôi nhà nào trong làng!". Một nạn nhân sau khi thoát chết lo sợ cho tính mạng của con mình: "Tất cả trẻ con, trong đó có 2 đứa con nhỏ của tôi, đều mất tích".

Hai đội cứu hộ đã đến hiện trường và ít nhất 200 người ra sức đào bới nhằm tìm kiếm những người còn sống sót tại khu vực bị tai nạn. Chính phủ cũng điều động các trực thăng quân sự, 2 tàu hải quân và một máy bay vận chuyển chó săn đến Saint Bernard. Tuy nhiên, tại nhiều nơi, tình trạng lở đất kéo dài đã cản trở công tác cứu hộ. Leyte đã từng xảy ra một trong những thảm họa tồi tệ nhất nước trong những năm gần đây: khoảng 6 ngàn người đã thiệt mạng do lũ lụt và đất chuồi vào năm 1991.

T.M
(Theo BBC, AP, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.