Đáp án chuẩn về việc giải quyết vấn đề mụn xuất hiện ở tuổi dậy thì

Hỏi: Con trai tôi lớp 9, gần đây mặt cháu nổi rất nhiều mụn: mụn cám, trứng cá, mụn ẩn đủ cả, thời gian lành mụn rất lâu. Tôi không biết làm sao để cải thiện tình hình và không để lại sẹo thâm. (Thị Vân, TP.HCM)

Đáp:
Thân chào Thị Vân, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Chúng tôi hiểu rõ những lo lắng của bạn khi con trai đang bước vào độ tuổi dậy thì. Tuổi này thì mụn hiện diện ít nhiều trên khuôn mặt là điều không thể tránh khỏi. Mụn dai dẳng, khó lành, kèm theo đó là sự xuất hiện của vết thâm sẹo rỗ nếu ta chăm dưỡng chúng sai cách.
Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân chính gây mụn tại giai đoạn dậy thì này. Không xuất phát từ những nguyên nhân bên ngoài, chính yếu là do nội tiết tố bên trong cơ thể có sự chuyển biến và thay đổi mạnh mẽ, chúng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, da tiết ra dư thừa lượng chất nhờn, kèm theo đó là sự tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn, da chết... khiến lỗ chân lông bị ùn tắc, gây mụn hình thành.
Kèm theo tác nhân bên ngoài đó là kiến thức chăm sóc da của bé trai có thể chưa nhiều, có sai lệch trong việc điều trị mụn nên dẫn đến những tổn thương mụn xấu hơn. Cũng không thể kể đến những yếu tố khác như khí hậu, thời tiết, môi trường sống, căng thẳng học tập do cuối cấp, càng làm hiện tượng mụn phát triển xấu hơn. Làm sao để các mẹ dành cho con mình tốt hơn khả năng điều trị mụn, cũng như hướng dẫn bé một vài các phương pháp gìn giữ da trong tình trạng mụn, ngăn ngừa việc mụn hình thành xấu hơn?
- Chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp: Đây là yếu tố tác động trực tiếp lên vẻ đẹp và hình thái bên ngoài da. Bổ sung cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là kẽm, sắt, vitamin, collagen có trong thịt cá trứng sữa, trái cây xanh, rau củ - là những hợp chất chống ô xy hóa mạnh giúp phục hồi những tổn thương do mụn, làm lành và ngăn mụn tái phát.
Hãy vệ sinh da mặt thật tốt
Hãy vệ sinh da mặt thật tốt
- Vệ sinh da mặt thật tốt: Ở độ tuổi này, có lẽ các bé không có nhiều khái niệm muốn làm đẹp, nhất là con trai. Vì thế, trong mỗi lần sinh hoạt vui chơi, thể thao, khi trở về nhà mỗi ngày, bạn dặn con nên làm sạch da với sữa rửa mặt, chứ không chỉ là dùng nước thông thường. Điều này giúp tẩy đi những vi khuẩn, bụi bẩn đang hiện diện trên khuôn mặt, đồng thời xua đi khả năng gây mụn cho da. Nên chọn cho con trai bạn một loại sữa rửa mặt thật tốt, với nguyên liệu thiên nhiên dịu nhẹ, kiểm soát dầu nhờn nhưng tuyệt đối không làm mất cân bằng độ pH da vì đây là một loại mỹ phẩm làm sạch đầu tiên mà da bé sử dụng, tuyệt đối sữa rửa mặt không mang tính lột tẩy vì có thể ảnh hưởng rất xấu đối với làn da.
- Xử lý nốt mụn đúng cách: Các mẹ thường có thói quen nặn mụn cho con, nếu bạn đang phạm phải điều này thì tuyệt nhiên nên bỏ đi nếu chưa có những kiến thức chuẩn về nặn mụn, vì nếu nặn sai cách, da bé sẽ lở loét, viêm nhiễm, đau nhức, và sẹo thâm, sẹo rỗ hình thành là điều hiển nhiên! Hãy nhớ rằng chỉ nên nặn mụn khi nốt mụn đã già, nhân mụn trồi da ngoài và bạn không phải đè nén mốt mụn để có thể lấy chúng ta! Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hãy đến những trung tâm da liễu, spa nhỏ để họ lấy đi cùi và nhân mụn khỏi da một cách chuyên nghiệp mà không khiến da chịu những tổn thương xấu.
- Kem điều trị mụn là trợ thủ không thể thiếu: Kem điều trị mụn chuyên dụng được các chuyên gia da liễu ví như người bạn thân luôn đồng hành cùng mỗi cô bé, cậu trai đang trong giai đoạn dậy thì bởi lẽ đây là biện pháp hiệu quả, lành tính, an toàn, không gây đau, không phải nặn mụn hay tuyệt nhiên là không gây bất cứ hiện tượng lở loét, viêm nhiễm da nào, đồng thời giúp bạn chữa lành nốt mụn tốt nhất, ngăn ngừa chúng hình thành trở lại, hạn chế sự có mặt của sẹo thêm, sẹo rỗ về lâu dài. Điều quan trọng là bạn chọn cho con mình một sản phẩm trị mụn thật sự tốt và hiệu quả cao.
Kem hỗ trợ làm giảm mụn Sakura Acne Clearing Cream
Kem hỗ trợ làm giảm mụn Sakura Acne Clearing Cream
Điển hình, bạn có thể tham khảo kem hỗ trợ làm giảm mụn Sakura Acne Clearing Cream chính hãng của Nhật - đánh bay mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ... và làm sạch vết thâm do mụn. Với những ưu điểm mà sản phẩm sở hữu thì đây chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho con trai bạn hay tất cả những ai đang gặp nỗi lo về mụn.
Xem thêm sản phẩm: https://www.maihan.vn/kem-tri-mun/
Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ là hữu ích để giúp con trai Vân nhanh lấy lại làn da và sạch mụn.
Chúc bạn luôn hạnh phúc với tổ ấm nhỏ xinh của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.