Đảo Ngư cần trực sẵn sàng chiến đấu

01/05/2017 07:35 GMT+7

Ngày 30.4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Đại đội 33 đang đóng quân trên đảo Ngư (TX.Cửa Lò, Nghệ An).

Đảo Ngư nằm cách bờ biển Cửa Lò khoảng 2 km, hiện 48/63 ha diện tích đảo đã được Bộ Quốc phòng bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý để quy hoạch, phát triển du lịch.
Khi đến thăm, Chủ tịch nước biểu dương cán bộ, chiến sĩ Đại đội 33 đã khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tuần tra canh gác, thực hiện các nhiệm vụ khác trên đảo; đồng thời yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Đại đội 33 tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng và luyện tập thuần thục để không bị động, bất ngờ trước mọi tình huống; phối hợp tốt với các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, giúp đỡ ngư dân đánh bắt hải sản trên biển.
Chủ tịch nước cũng yêu cầu tỉnh Nghệ An khi phát triển du lịch trên đảo Ngư phải gắn với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và bảo vệ tốt sinh thái biển đảo, góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.