Đạo diễn TVB mắc Covid-19 từng tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ

10/08/2020 14:59 GMT+7

Vừa bị phong tỏa vì Covid-19 , TVB lại được phen náo loạn vì một đạo diễn của nhà đài dương tính với SARS-CoV-2 . Nhà đài nhanh chóng xác nhận những người tiếp xúc với vị này và đưa đi xét nghiệm.

Thời gian qua, Covid-19 tại Hồng Kông đang bùng phát ở mức báo động, TVB là một trong những đơn vị chịu ảnh hưởng nhiều nhất của dịch bệnh khi liên tiếp phát hiện các ca nhiễm mới liên quan đến nhà đài. Theo Sina hôm 9.8, mới đây nhất, một đạo diễn làm việc tại mảng giải trí của công ty đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 gây nên bệnh dịch chết người. Sau khi nhận được tin, phía nhà đài lớn nhất xứ Cảng thơm đã nhanh chóng đưa ra thông báo chính thức: “Thứ sáu vừa qua (ngày 7.8), một đạo diễn của mảng tin tức giải trí đã thông báo với công ty rằng mẹ anh ấy được xác định mắc Covid-19. Sau đó không lâu, anh ấy cũng báo tin rằng mình đã nhiễm bệnh và được đưa đến bệnh viện”.
Trong thông báo vừa đăng tải, TVB cho biết thời gian gần đây vị đạo diễn này đã làm việc tại nhà. Tuy nhiên, trong ngày 3 và 5.8, anh đã trở lại nhà đài để chỉnh sửa file ghi hình cũng như các tiết mục của chương trình. Trong khoảng thời gian có mặt tại cơ quan, người này đã tiếp xúc với khoảng 40 đồng nghiệp. Sau khi nhận được tin từ đạo diễn nhiễm Covid-19, phía TVB đã nhanh chóng tìm kiếm những cá nhân trực tiếp tiếp xúc gần với anh và sắp xếp đưa họ đi kiểm tra. Trong số những người tiếp xúc có một vài nghệ sĩ như: Trịnh Diễn Phong, Châu Dịch Vỹ, Hứa Văn Hiên, Tô Khả Hân… 

Trước vị đạo diễn kể trên, Thi Khuông Kiều cùng nhân viên của cô từng khiến TVB một phen lao đao vì mắc Covid-19

ẢNH: INSTAGRAM NV

Các trường hợp từ F2 trở đi được thông báo cách ly tại nhà, không được đến trụ sở công ty làm việc. Lãnh đạo nhà đài cũng chỉ đạo dọn dẹp, phun thuốc khử trùng toàn bộ cơ quan, nhất là phòng làm việc của đạo diễn nhiễm bệnh và trường quay nơi vị này ghé thăm.
Đây không phải là lần đầu tiên TVB cuống cuồng vì dịch Covid-19. Hồi giữa tháng 7, nhà đài từng gây xôn xao dư luận khi ca sĩ Thi Khuông Kiều cùng nhân viên của cô bị nhiễm Covid-19. Trước đó, nhóm làm việc của giọng ca 9X đã nhiều lần đến nhà đài nổi tiếng này phỏng vấn, ghi hình và tiếp xúc với hơn 100 người là nhân viên, nghệ sĩ có mặt tại đây. Tối 18.7, TVB đưa ra thông báo tạm thời phong tỏa. Các sự kiện họp báo, ghi hình trực tiếp trong hai ngày 19 và 20.7 đồng loạt bị hủy bỏ. Đoàn phim Phi hổ 3 có các diễn viên như: Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy… phải dừng quay 1 tuần. Sau Thi Khuông Kiều, các nghệ sĩ như Lưu Thiếu Quân, Mạch Đức La cũng được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 khiến làng giải trí hương cảng chìm trong hoang mang, lo sợ.
Hồi cuối tháng 4.2020, MC - diễn viên Lý Quân Nghiên từng giấu chuyện chị gái nhiễm bệnh sau đó vẫn tham gia đóng phim, quay show như thường. Khi sự việc vỡ lở, những người tiếp xúc với cô phải đi xét nghiệm, cách ly. May mắn là sao nữ này sau đó nhận kết quả âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.