Đạo diễn 'Quỳnh búp bê': 'Tôi tin bộ phim sẽ trở lại với khán giả'

11/07/2018 18:36 GMT+7

VTV vừa phát đi thông cáo chính thức về việc tạm dừng phát sóng phim Quỳnh búp bê . Tuy nhiên ê-kíp làm phim vẫn nuôi hi vọng Quỳnh búp bê sẽ được chiếu trở lại.

Theo thông cáo, thời gian vừa qua, có nhiều ý kiến phản hồi về bộ phim này nên từ ngày 12.7, VTV sẽ tạm dừng phát sóng Quỳnh búp bê. Thay thế bộ phim này sẽ là Hạnh phúc không có ở cuối con đường. Thông báo của VTV không nói rõ thời điểm Quỳnh búp bê được phát sóng trở lại hay chuyển sang khung giờ nào để phù hợp với một bộ phim truyền hình đã dán nhãn 18+.
[VIDEO] VTV tạm dừng phát sóng phim 'Quỳnh búp bê'
Trước thông tin bộ phim tạm ngừng phát sóng, khán giả chia phe và tranh cãi rất gay gắt về vấn đề này. Một số ý kiến cho rằng phim dừng là đúng. “Mình chỉ mở tivi lên và làm việc khác, thỉnh thoảng ngó lên mà cũng cảm thấy không ổn chút nào. Phim quá bạo lực, bối cảnh Việt Nam hiện tại thì không kiểm soát được lứa tuổi sẽ xem phim, rất dễ gây ảnh hưởng đến các em nhỏ. Quá nhiều cảnh nóng, bạo lực với phụ nữ, nhiều ngôn từ dung tục. Nội dung thiếu tính định hướng, dễ ảnh hưởng đến trẻ em”, một cư dân mạng bày tỏ.
Bộ phim gây ra rất nhiều tranh cãi 
Ngược lại, có khán giả lại đánh giá bộ phim của đạo diễn Mai Hồng Phong khai thác đề tài hấp dẫn. Một khán giả chia sẻ: “Chỉ cần cắt bỏ một vài phân cảnh nóng hoặc bạo lực thì đây vẫn là một bộ phim đáng xem, vì nó khai thác đề tài mà hiếm ai dám làm”.
Liên hệ với đạo diễn Mai Hồng Phong, anh cho biết dù nhận được thông báo của VTV nhưng vẫn cùng đoàn phim cố gắng hoàn tất những phân đoạn cuối cùng. “Tôi nghĩ thông báo tạm dừng của nhà đài là để sắp xếp một khung giờ hợp lý hơn. Quyết định đấy tôi nghĩ là cũng hợp tình hợp lý. Thật ra những bộ phim về đề tài nhạy cảm sẽ có rất nhiều luồng dư luận, tôi cũng đã tìm hiểu trước khi thực hiện dự án này", anh tâm sự.
Đạo diễn cho biết thêm: "Có thể mình chỉ suy nghĩ theo cách khác nhưng dư luận lại có nhiều chiều hướng và phía nhà đài sẽ phải nhìn nhận công bằng, khách quan hơn chúng tôi. Còn chúng tôi là nghệ sĩ và chỉ cống hiến và cố gắng theo góc độ chuyên môn thôi. Về vấn đề hiệu ứng xã hội thì các cơ quan có thẩm quyền hơn thì họ sẽ có sự cân nhắc, lựa chọn. Nhưng tôi và cả đoàn làm phim vẫn tin bộ phim sẽ trở lại với khán giả ở một khung giờ phù hợp”.
Đoàn phim vẫn đang cố gắng để hoàn tất những phân cảnh cuối cùng của phim
Đạo diễn Mai Hồng Phong nói thêm: “Dù rằng bộ phim có thể gây phản ứng nhiều chiều, nhưng nếu như không có sự chân thực thì người ta sẽ không thấy giá trị của nó. Chúng tôi rất vui vì bộ phim gây được hiệu ứng phản biện trong dư luận vì có phản biện để giúp xã hội phát triển và để nhìn nhận một cách khách quan để đưa ra giải pháp hợp lý. Thực ra mong mỏi của mọi người và ê-kíp, tôi nghĩ trách nhiệm mà chúng tôi đang làm đúng. Đằng sau những cảnh nóng như mọi người vẫn nói thì tôi khẳng định nó vẫn đầy những thông điệp mang tính tình người, những ước mơ vươn lên, khát vọng muốn thoát ra khỏi để làm lại cuộc đời của những cô gái làm nghề. Càng về sau chúng tôi hướng đến tính nhân văn, tình người, sự đùm bọc, khát vọng muốn được làm lại cuộc đời, giải mã được lý do tại sao một số cô gái lại bị đẩy vào con đường đấy".
Theo nhà sản xuất, gần như những tập sau sẽ không còn những cảnh bạo lực, cuối phim sẽ là một kết thúc có hậu để cho mọi người thấy rằng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì con người ta vẫn luôn nuôi hi vọng và ước mơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.