Đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc mê... hát bội ?

20/05/2005 22:11 GMT+7

Chuyện thật trăm phần trăm. Chị đã dựng vở Lửa thiêng (tác giả Phi Hùng, chuyển thể Hữu Danh) vừa được Nhà hát Nghệ thuật hát bội TP.HCM phúc khảo để đi dự Hội diễn tuồng toàn quốc tại Nghệ An từ 23 - 30/5. Vở nói về người anh hùng Võ Duy Dương đã lãnh đạo nhân dân vùng Đồng Tháp Mười đứng lên chống thực dân Pháp. Diễn viên hầu hết đều lành nghề như NSƯT Ngọc Dung, Ngọc Nga, Kim Thanh, Hữu Danh, Linh Hiền, Hữu Nhi... nhưng tiếc là vở cách tân hơi nhiều nên có vẻ xa rời truyền thống hát bội. (H.Kim)

 

Đạo diễn điện ảnh tên có vần "inh" dễ nhận được tài trợ nước ngoài ? Đạo diễn Việt kiều Hồ Quang Minh vừa được Văn phòng Liên chính phủ cộng đồng Pháp ngữ mời tham gia Ủy ban Tài trợ các đề án nghe nhìn (điện ảnh, truyền hình, video). Nhận lời, ông Minh hy vọng sẽ có điều kiện giúp các nhà đạo diễn phim Việt Nam có nhiều cơ hội được nhận nguồn tài trợ của ủy ban này với mức tài trợ tối đa là 100.000 euro cho mỗi phim. Được biết từ trước đến nay mới chỉ có 4 đạo diễn Việt Nam nhận được nguồn tài trợ này là Đặng Nhật Minh, Hồ Quang Minh, Nguyễn Võ Nghiêm Minh và... Việt Linh. Toàn vần "inh" đấy thôi. (Lan Dung)

 

Vẽ lại một vật mà mình nhìn thấy hoặc tưởng tượng là chuyện bình thường, Vẽ lại những giấc mơ như nhà thơ Ngô Cang mới là lạ, vì giấc mơ thì... là mộng mà là thực, là thực mà là mộng, biết đâu... Đọc tập thơ Vẽ lại những giấc mơ (Nhà xuất bản Thuận Hóa, 5/2005) của Ngô Cang, thấy nhà thơ tự nhận mình "Anh ngu dại anh khờ/Lá cỏ mở lòng ra đón đợi/Anh trở về vẽ lại những giấc mơ", nhưng có lẽ sau những thất bại, đắng cay, nhà thơ vẫn tỉnh táo để nhìn lại cuộc đời, để thấy: "Lấp lánh qua lớp sương mù/Ta nhìn ra cái đẹp". (Hạ Minh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.