Đạo diễn Ngô Quang Hải bị trộm gần 2 tỉ đồng

03/07/2012 20:16 GMT+7

(iHay) Mới đây, đạo diễn Ngô Quang Hải, người nổi tiếng với phim Chuyện của Pao, đã bị trộm gần 2 tỉ đồng.

(iHay) Mới đây, đạo diễn Ngô Quang Hải, người nổi tiếng với phim Chuyện của Pao, đã bị trộm cuỗm đi số tài sản trị giá gần 2 tỉ đồng. Hôm nay (3.7), anh chia sẻ với iHay.vn toàn bộ sự việc.

Theo đạo diễn Ngô Quang Hải, vụ việc xảy ra hôm 29.6 tại căn hộ riêng của anh ở đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Anh cho biết, khoảng 21 giờ anh ra sân bay đón một người em từ Hàn Quốc về. Đến khoảng 23 giờ 30 phút, anh trở về nhà thì phát hiện đèn trên lầu sáng trưng còn cửa thì mở tung ra hết.

“Tôi thấy lạ vì không thể có chuyện còn nhân viên hay người thân nào ở trong nhà được. Vậy là tôi dựng xe bên ngoài, cầm theo cây gậy bước vào trong. Lúc vào rồi mới thấy nhà cửa toang hoang như một bãi chiến trường. Đồ đạc không cánh mà bay. Tôi lập tức gọi cho công an đến giám định hiện trường, lấy dấu vân tay”, đạo diễn Ngô Quang Hải kể lại.


Căn nhà kín cổng cao tường của đạo diễn Ngô Quang Hải nằm trong hẻm cụt khá yên tĩnh trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình - Ảnh: Thiên Hương (chụp vào trưa ngày 3.7)

Anh cho biết bọn trộm đã phá két sắt lấy đi 22.500 USD và 390 triệu đồng tiền mặt. Số tiền này được anh rút về để chuẩn bị mua chiếc xe địa hình phục vụ cho việc chọn cảnh trong các bộ phim của mình.

Những vật dụng liên quan đến làm phim như máy ảnh, laptop của đoàn làm phim, một chiếc xe máy của diễn viên trong đoàn gửi tạm nhà anh cũng không cánh mà bay.

Theo ước tính ban đầu, tổng số tài sản bị mất gần 2 tỉ đồng.

 

"Biết mình bị trộm nhưng tôi không sốc mà cảm thấy bình thường. Tôi quan niệm rằng tiền không ở với mình thì ở trong túi người khác. Nếu cứ nghĩ mãi về chuyện mất cắp thì mình sẽ chẳng làm được gì cả. Vậy nên tôi không lo nghĩ nữa", đạo diễn Quang Hải chia sẻ.

Đạo diễn Nguyễn Quang Hải cũng chia sẻ rằng may mắn là số tiền dành cho hai bộ phim sắp tới vẫn để trong tài khoản ngân hàng chứ không mang về nhà. Chiếc laptop của đoàn làm phim cũng chưa có dữ liệu gì vì chỉ mới mang về đặt lên bàn trong ngày hôm đó.

Nhưng anh cũng tiếc nhất là bị cuỗm mất chiếc máy quay HD đã phục vụ công việc của anh trong nhiều năm.

Đạo diễn Ngô Quang Hải đưa ra suy đoán rằng: “Nhà tôi nằm trong hẻm cụt, khá an ninh. Hôm đó trời lại mưa. Những người xung quanh cho biết khoảng 23 giờ, cửa nhà vẫn còn khóa. Điều đó cho thấy đây là một nhóm trộm chuyên nghiệp. Chúng chỉ ra tay trong 20-30 phút”.

Hiện tại, đạo diễn Ngô Quang Hải đã thay toàn bộ ổ khóa. Cơ quan công an cũng đang tiến hành điều tra vụ việc. “Tôi cảm giác bây giờ cuộc sống không an toàn”, anh chia sẻ.

Mặc dù vừa bị trộm viếng nhưng đạo diễn Ngô Quang Hải đang rất hào hứng với dự án phim mới. Anh hiện đang trên phim trường để quay thử một vài cảnh cho phim nói trên.

Đạo diễn Ngô Quang Hải không phải là cái tên được nhắc đến thường xuyên trong làng giải trí.

 
Đạo diễn Ngô Quang Hải - Ảnh: CTV

Tuy nhiên, anh đã để lại ấn tượng tốt với bộ phim Chuyện của Pao, từng đạt bốn giải Cánh diều vàng năm 2006 bao gồm giải Phim truyện nhựa hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Đỗ Thị Hải Yến), Quay phim truyện nhựa xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (NSƯT Như Quỳnh).

Anh cũng là chồng cũ của nữ diễn viên Đỗ Hải Yến.

 Thiên Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.