Đạo diễn 'Điệp vụ chân dài': Phim của tôi không phải clip phóng sự xã hội

23/12/2015 16:28 GMT+7

(iHay) Theo đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến, Điệp vụ chân dài dành sự cảm thông sâu sắc dành cho thân phận “hồng nhan” trong xã hội hiện đại.

(iHay) Theo đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến, Điệp vụ chân dài không chỉ nêu ra vấn đề “chân dài đi khách” là một hiện tượng nóng của xã hội mà trên hết, đó là sự cảm thông sâu sắc dành cho thân phận “hồng nhan” trong xã hội hiện đại.

>> Kỳ Hân: Ba mẹ tôi tổn thương bởi tin đồn con gái 'đi khách'
>> Đạo diễn 'Điệp vụ chân dài': Tôi không cần 'tình một đêm' của Kỳ Hân

Đạo diễn 'Điệp vụ chân dài': Phim của tôi không phải clip phóng sự xã hội - ảnh 1Nhà sản xuất chọn dàn diễn viên trẻ tham gia vì “Tên tuổi của diễn viên đương nhiên sẽ dễ dụ khán giả tới rạp, nhưng cảm giác sau khi họ rời khỏi rạp là gì? Đó là điều tôi quan tâm nhiều hơn!"
Dù phải đầu năm sau mới ra mắt nhưng Điệp vụ chân dài đã gây sốt với nhiều lùm xùm. Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến chỉ cười và nói: "Chắc do mình làm phim về hậu trường showbiz, nên bị dính vô những scandal không đáng có ấy".
Đề tài “chân dài và đại gia” vốn đã là chủ đề “nóng”, có lẽ vì người ta tò mò lẫn ghen tị việc kiếm tiền dễ và xài sang của các cô chân dài. Tuy nhiên với Nguyễn Quang Tuyến, anh cho rằng bạn trai hay chồng đại gia yêu thương chiều chuộng là điều mà cô gái nào cũng mong ước chẳng riêng gì chân dài, miễn đừng biến nó là cái đích ngắm, là mục tiêu trong đời bạn phải đạt được bất chấp tất cả. “Bạn phải biết được sự khác biệt cơ bản giữa “hoa hồng” và “hoa tầm gửi””, đạo diễn nói về thông điệp của phim.
Dù vậy, dự án mới của vị đạo diễn Cầu vồng không sắc "không phải là clip phóng sự xã hội, mà là một tác phẩm nghệ thuật.Hãy thưởng thức phim qua góc nhìn nghệ thuật, khi ấy yếu tố bao nhiêu phần trăm sự thật không còn là điều quan trọng nữa. Điều bạn cần lưu tâm đó chính là phim có hay, diễn viên diễn có thuyết phục bạn tin vào câu chuyện mà phim đưa ra hay không thôi".
Đạo diễn 'Điệp vụ chân dài': Phim của tôi không phải clip phóng sự xã hội - ảnh 2Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến
Trong phim, Nguyễn Quang Tuyến đã mời một loạt các sao trẻ như Diệu Nhi, Lê Dương Bảo Lâm, BB Trần, Chan Than San, Thanh Tú, Gia Bảo và đặc biệt là cặp đôi Kỳ Hân - Hữu Vi thể hiện nhiều vai diễn khác nhau. Anh cho rằng: “Tên tuổi của diễn viên đương nhiên sẽ dễ dụ khán giả tới rạp, nhưng cảm giác sau khi họ rời khỏi rạp là gì? Đó là điều tôi quan tâm nhiều hơn!".
Là một người cầu thị, kỹ tính trong bối cảnh và biết cách thổi hồn cho diễn viên, các phim của Nguyễn Quang Tuyến ít có trường hợp thoại đơ, diễn xuất nhạt. Mỗi nhân vật trong phim của đạo diễn Việt kiều này đều có cuộc sống riêng, một cá tính riêng. Câu chuyện trong phim luôn gần gũi khán giả, Nguyễn Quang Tuyến hay nói vui: "Tôi chỉ thể hiện lại những gì trong cuộc sống. Tôi nghĩ đó là thế mạnh của phim Việt khi cạnh tranh với những "bom tấn" của Mỹ".
Khi được hỏi về dự đoán doanh thu trong tình hình nhiều phim Việt gặp mùa thất bát, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến nói thẳng: “Làm phim ai chẳng muốn doanh thu cao mấy chục tỉ, có như vậy phim mới hòa vốn và có lời để tiếp tục đam mê với nghề chứ. Còn về con số cụ thể thì tôi cũng không dám khẳng định, chỉ có một niềm tin mãnh liệt là phim sẽ hút khách với một kịch bản được đầu tư nghiêm túc và dàn diễn viên tuy còn trẻ như Diệu Nhi, Lê Dương Bảo Lâm, BB Trần, Kỳ Hân, Hữu Vi… nhưng cũng đã có những chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Đây là thời điểm để các bạn diễn viên trẻ ấy tỏa sáng”.
Đạo diễn 'Điệp vụ chân dài': Phim của tôi không phải clip phóng sự xã hội - ảnh 3 Kỳ Hân, Hữu Vi trong phim - Ảnh: ĐPCC
Chim Gõ Kiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.