Daniel Radcliffe xin lỗi vì lời thoại phân biệt chủng tộc trong phim mới

18/08/2016 12:52 GMT+7

Ngôi sao Harry Potter Daniel Radcliffe cảm thấy vô cùng có lỗi với bạn diễn vì phải nói những lời thoại phân biệt chủng tộc trong phim Imperium.

Daniel Radcliffe đã đi những bước dài kể từ sau loạt phim Harry Potter. Anh thử sức ở nhiều thể loại phim và nhân vật khác nhau. Năm nay, sau Now You See Me 2Swiss Army Man, Daniel Radcliffe tiếp tục gặp lại khán giả điện ảnh với Imperium.
Ở bộ phim mới này, Daniel Radcliffe đảm nhận vai đặc vụ FBI Nate Foster hoạt động ngầm trong tổ chức đề cao thuyết người da trắng thượng đẳng (White Supremacists). Anh phải thâm nhập và điều tra để ngăn ngừa kế hoạch hành động khủng bố của tổ chức, bảo vệ đất nước.
Do đặc thù nhân vật nên khi nhập vai, Daniel Radcliffe phải diễn và thể hiện nhiều câu thoại có tính phân biệt chủng tộc. Tuy chỉ là yêu cầu công việc nhưng nam diễn viên không hề thấy thoải mái với điều đó. Daniel Radcliffe đã liên tục xin lỗi dàn diễn viên đồng nghiệp khi quay Imperium vì những lời nói xấu xí khi diễn xuất.
Ngôi sao 27 tuổi chia sẻ: “Bất cứ khi nào dùng những từ ngữ phân biệt chủng tộc trong phim thì sau đó, tôi đều phải đến chỗ các diễn viên và nói: Tôi xin lỗi, tôi buộc phải nói những lời nói đó. Tôi biết bạn biết là tôi không có ý đó đâu nhưng tôi vẫn cảm thấy cần xin lỗi”.
Ngoại trừ ngôn ngữ thoại, Daniel cảm thấy hài lòng khi quay phim. Anh cho biết “đó là trải nghiệm tuyệt vời cùng một đoàn phim tuyệt vời”.
Daniel Radcliffe cũng tiết lộ phim có nhiều cảnh nặng nề như khi những người thuộc tổ chức người da trắng thượng đẳng đồng loạt mặc áo thun có ghi “white power” (quyền lực trắng). Anh cảm thấy những điều tương tự như vậy “rất kỳ lạ và khủng khiếp”.
Để hoàn thành Imperium, Daniel đã phải cạo trọc đầu nhưng việc này không hề gây phiền hà gì. Nói trên The Daily Show, nam diễn viên đùa: “Cảnh cạo đầu được quay lại luôn và tôi vui vì phát hiện ra đầu mình không có hình dạng lạ lùng hay dấu vết gì quái quái”.
Imperium được viết kịch bản và đạo diễn bởi Daniel Ragussis dựa theo câu chuyện của Michael German. Các nhà sản xuất gồm có Ty Walker, Dennis Lee và Simon Taufique. Dàn ngôi sao tham gia phim gồm Daniel Radcliffe, Toni Collette, Tracy Letts, Nestor Carbonell và Sam Trammell.
Phim dự kiến chiếu hạn chế tại các rạp từ ngày 19.8.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.