Danh sách tài khoản LinkedIn bị chia sẻ công khai

14/06/2016 17:03 GMT+7

Không lâu sau thương vụ Microsoft mua lại LinkedIn được tiết lộ thì một bản danh sách hơn 167 triệu tài khoản người dùng LinkedIn bị chia sẻ công khai trên mạng.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, trước đó một số tin tặc đã rao bán 167 triệu tài khoản LinkedIn với giá 5 bitcoin (tương đương 2.200 USD). Trong đó có 117 triệu tài khoản có đầy đủ thông tin đăng nhập, mật khẩu và tên chi tiết.
Đây là cơ sở dữ liệu đã được lấy cắp từ năm 2012. Điều bất ngờ là sau khi thương vụ Microsoft mua lại LinkedIn được công bố, danh sách này được chia sẻ công khai.
Gói danh sách được nén thành một tập tin .rar, chia sẻ trên trang torrent để ai cũng có thể xem các dữ liệu bên trong.
Theo khuyến cáo của Trend Micro, người dùng LinkedIn cần mau chóng thay đổi mật khẩu quản trị tài khoản của mình, phòng tránh việc tài khoản cá nhân có thể bị tin tặc tấn công.
Được biết, LinkedIn là một trang mạng định hướng kinh doanh thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12.2002, có trụ sở tại bang California, Mỹ. Tháng 5.2003, LinkedIn chuyển đổi thành một trang mạng dịch vụ xã hội, người sử dụng chủ yếu là những thành viên tìm kiếm việc làm hoặc khởi nghiệp.
Về thương vụ mua lại mạng xã hội này, mức giá mà Microsoft "chốt" là 26,2 tỉ USD. Đây là thương vụ lớn đầu tiên của Satya Nadella kể từ khi ông lên làm CEO Microsoft cách đây hơn 2 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.