Đánh bom kép ở Thái Lan, 1 người chết, 19 bị thương

12/08/2016 07:43 GMT+7

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương, trong đó có người nước ngoài sau vụ đánh bom kép tại khu nghỉ mát Hua Hin, Thái Lan.

Cảnh sát cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra vào 22 giờ tối ngày 11.8, vụ thứ hai diễn ra sau đó 20 phút và cách 50 m, theo Bangkok Post. Các quả bom được giấu trong các chậu cây và được kích nổ bằng điện thoại di động.
Hai quả bom phát nổ ngay tại khu vực có nhiều du khách tập trung vào ban đêm để vui chơi với nhiều quán bar và cửa hàng mở cửa rất khuya nhằm thu hút khách du lịch.
Cảnh sát cho hay một người phụ nữ bán đồ ăn ở trước một quán bar đã bị thương sau vụ nổ thứ nhất. Người này thiệt mạng khi trên đường đi cấp cứu.
Có 19 người khác bị thương và toàn bộ đều do vụ nổ thứ hai, vì những người này tập trung lại cùng một chỗ sau lần nổ đầu tiên. Hai người trong số này được xác nhận là người Anh.
Theo Bangkok Post, đánh bom kép là chuyện thường hay xảy ra tại các vùng miền nam Thái Lan, nơi các nhóm phiến quân hoạt động. Những nhóm này thường lắp đặt quả bom thứ 2 lớn hơn quả thứ nhất nhằm tối đa hoá thương vong cho các quan chức đến điều tra sau vụ nổ đầu tiên, hoặc những người dân hoảng loạn tập trung gần đó.
Cuộc đánh bom kép ở Hua Hin diễn ra chỉ vài ngày trước kỷ niệm 1 năm ngày xảy ra vụ đánh bom ở đền thờ Erawan tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) làm 20 người thiệt mạng (ngày17.8.2015).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.