Đăng, bình luận sai về đại dịch Covid-19, bị xử phạt

18/03/2020 18:27 GMT+7

Đăng tin sai về đại dịch Covid-19 trên mạng Facebook cá nhân, Nguyễn Hữu Toàn (Bạc Liêu) vừa bị phạt hành chính 10 triệu đồng.

Chiều 18.3, Công an H.Hòa Bình (Bạc Liêu) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Hữu Toàn (28 tuổi, ấp An Nghiệp, xã Vĩnh Mỹ B, H.Hòa Bình) vì đăng tin sai về đại dịch Covid-19 trên trang Facebook cá nhân.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 13.3, lực lượng Công an H.Hòa Bình và Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bạc Liêu phát hiện chủ tài khoản Facebook Hữu Toàn đăng thông tin: “Mọi người cẩn thận Covid-19 nhé, Bạc Liêu mình có ca ngủm rồi. Đang ém không cho công bố, ghê chưa!”.

Chỉ sau ít phút đăng tải, nội dung trên đã có nhiều lượt bình luận, chia sẻ. Việc đăng tải nội dung sai sự thật đã gây hoang mang, lo lắng cho người dân ở Bạc Liêu. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định thông tin trên là sai sự thật, bởi Bạc Liêu không có trường hợp nào nhiễm dịch Covid-19. Do đó, ngay trong đêm 13.3, lực lượng công an đã mời Toàn đến trụ sở Công an xã Vĩnh Mỹ B (H.Hòa Bình) để làm việc.

Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận khoảng 16 giờ ngày 13.3, khi đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, Toàn nghe một số người bàn tán có một người nam ở TP.Bạc Liêu chết là do bệnh Covid-19. Sau đó, Toàn đã đăng tải lên Facebook cá nhân nội dung nêu trên.

Sau buổi làm việc với công an, Toàn đã chủ động xóa nội dung đã đăng tải trên Facebook sai sự thật của mình, đồng thời đăng lời xin lỗi công khai.

* Cùng ngày 18.3, Ban tuyên giáo tỉnh Kon Tum cho biết, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Kon Tum đã mời V.T.T.H (trú tại phường Nguyễn Trãi, TP.Kon Tum) lên làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến đại dịch Covid-19.

Bình luận sai sự thật trên mạng xã hội, cô gái bị mời lên công an làm việc

Ảnh: Ban tuyên giáo Kon Tum

Trước đó, ngày 9.3, chị H. sử dụng Facebook cá nhân bình luận tại bài viết của một người dùng Facebook khác với nội dung: “KT có 2 trường hợp rồi, bị cách ly rồi", "đã có kết quả xét nghiệm dương tính”. Ngay sau đó, vì được các Facebooker khác nhắc nhở, H. đã xóa bình luận.
Qua công tác tuyên truyền nhắc nhở của cơ quan chức năng, H. đã nhận ra sai trái của mình đồng thời cam kết không tái phạm.
Cũng theo Ban tuyên giáo, hiện nay, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Kon Tum đã lên danh sách một số tài khoản Facebook đăng tải thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và sẽ tiếp tục mời làm việc, xử lý theo quy định pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.