Đan Trường sẵn sàng hát ở sân khấu 'chuồng gà' vì khán giả

04/03/2016 09:53 GMT+7

(iHay) 'Những sân khấu mà người ta gọi là 'chuồng gà' hay những nơi xa xôi, hẻo lánh đến mức nhiều ca sĩ không dám đến nhưng tôi chưa bao giờ từ chối góp mặt', Đan Trường trải lòng

(iHay) 'Những sân khấu mà người ta gọi là 'chuồng gà' hay những nơi xa xôi, hẻo lánh đến mức nhiều ca sĩ không dám đến nhưng tôi cùng ê kíp của mình chưa bao giờ từ chối góp mặt', Đan Trường trải lòng nhân dịp tổng kết lại những show diễn trong Tết Bính Thân vừa qua. 

>> Đan Trường trải lòng về 20 năm ca hát
>> Bà xã Đan Trường: 'Tôi không lo chồng có bồ nhí'

Đan Trường nhiệt tình biểu diễn dù đứng trên sân khấu bình dân

Sàn sân khấu được dựng từ những tấm ván tạm bợ
Ngày Tết, nhiều ca sĩ thường ngại nhận lời mời đi diễn xa xôi, đặc biệt là đến những vùng miền hẻo lánh, hiểm trở. Ai nấy cũng mong được đi diễn gần nhà để kịp về đoàn viên cùng gia đình đúng vào thời khắc giao thừa. Thế nhưng, Đan Trường là một "ca lạ" của showbiz Việt khi dịp Tết Nguyên đán năm nào anh cũng xa gia đình để "chạy show" hết tháng Giêng.
"Anh Bo" giải thích: "Lúc bình thường khán giả phải đi làm, mình có hát thì cũng có người đi xem được, người không. Còn vào những dịp lễ, Tết, ai cũng đều được nghỉ, được đi chơi. Vào những thời điểm như vậy, khán giả thường rất thích đi xem hát, xem kịch. Mình là nghệ sĩ, phải hiểu tâm lý chung đó, cũng phải biết hy sinh một chút để đến với nhiều khán giả hơn. Chứ nếu mình muốn nghỉ ngơi ở nhà cũng không ai cấm".
Anh tiếp tục: "Liên tục nhiều năm qua, tôi cùng ê-kíp của mình luôn đi show Tết đến những vùng sâu, vùng xa. Nếu như ở thành phố, khán giả thích xem ca hát 10 phần thì ở những nơi dân dã, xa xôi, khán giả cần ca sĩ gấp nhiều lần. Là ca sĩ, chỉ cần một lần đứng hát ở nơi như thế, trót đón nhận tình cảm ấm áp và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả rồi thì sẽ không bao giờ quên được. Đó cũng là điều khiến tôi mỗi năm như có hẹn, đều "chạy show" đến những nơi ít ca sĩ nào dám đến".
Như dịp Tết Bính Thân vừa qua, Đan Trường đã thực hiện tour diễn xuyên Việt với gần 100 suất diễn. Trong đó, anh nhận lời đến vùng rừng núi heo hút ở Sơn Tây (Quảng Ngãi), đứng hát trên sân khấu sàn gỗ sơ sài, tấm phông màn biểu diễn phất phơ trong gió. Hay như chuyến lưu diễn về thị xã Bồng Sơn (Bình Định), anh phải biểu diễn tình trạng quần áo ướt nhem và run rẩy vì cơn mưa to bất chợt...
Khán giả đội mưa xem Đan Trường biểu diễn ở thị xã Bồng Sơn (Bình Định)
Sự cuồng nhiệt của khán giả khiến 'anh Bo' xúc động. Đan Trường cũng cho biết dù có vất vả chạy 3-4 show ở những nơi này cũng không thể kiếm cát sê như 1 lần đứng hát  cho chương trình ở thành phố
Dù bị ướt mưa trên sân khấu nhưng Đan Trường vẫn biểu diễn rất sung
Trải qua những chuyến lưu diễn thiếu thốn và vất vả như vậy nhưng Đan Trường vẫn lạc quan và đầy nhiệt huyết. Anh tâm sự: "Mình chỉ đứng hát trên sân khấu thôi chứ có làm gì đâu mà vất vả. Trên sân khấu mình có lạnh, có ướt thì khán giả bên dưới cũng lạnh và ướt như mình. Nhìn thấy thời tiết như vậy, đường sá cách trở như vậy mà khán giả vẫn đến xem, chờ đợi mình xuất hiện cho bằng được thì mình thấy thương lắm, không còn cảm thấy mệt nhọc gì nữa". 
"Đi hát cũng hơn 20 năm rồi. Ngần đó thời gian, tôi đã nhận được từ các khán giả của mình quá nhiều sự thương mến và ân tình. Nói bây giờ mình mới đáp lại cũng không đúng vì mình đã làm điều đó nhiều năm qua rồi. Nếu là khán giả của tôi, luôn theo sát tôi thì sẽ hiểu vì sao tôi luôn chọn về với khán giả miền xa xôi, sẵn sàng đứng hát trên sân khấu mà người ta gọi là "chuồng gà", nhận những số tiền cát sê ít ỏi, có cũng như không, nhiều chuyến đi còn "lỗ vốn"", Đan Trường cười nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.