TNO

Đan Trường: 'Mở trang trại là ước mơ lớn nhất của tôi'

01/04/2015 20:30 GMT+7

(iHay) 'Anh Bo' cho biết mình sẽ mở trang trại nuôi chó, mèo, các loại cá, các loại cây trồng thủy sinh... khi không còn đi hát nữa.

(iHay) Dù công việc kinh doanh đã có ông bầu Hoàng Tuấn và bà xã Thủy Tiên quán xuyến nhưng Đan Trường vẫn ấp ủ ý định mở trang trại chăn nuôi gia súc và gia cầm. 'Anh Bo' cho biết đây không chỉ là niềm đam mê mà còn là ước mơ lớn nhất khi anh thôi hát sau này.

>> Bà xã Đan Trường 'bắt tay' ông bầu Hoàng Tuấn xóa tin đồn 'rạn nứt
>> Bà xã Đan Trường: 'Nói tôi đang trở lại showbiz thì đúng hơn

 
Từ nhỏ, nam ca sĩ Chưa vơi câu hò đã yêu thích động vật và say mê chăm sóc cá cảnh cả ngày không biết chán

* Chào Đan Trường, anh tự thưởng gì cho mình sau những ngày miệt mài chạy show Tết?

Thời gian qua tôi bận rộn với nhiều kế hoạch, công việc nên tranh thủ sau dịp Tết liền đi nghỉ ngơi ở Trung Quốc. Sẵn đó, tôi đi hai thành phố Thẩm Quyến và Quảng Châu để mua phụ kiện và đồ diễn, phục vụ cho công việc sắp tới của mình.

* Mỗi năm anh thường đi du lịch xả stress mấy lần? Có nơi nào Đan Trường muốn đến nhưng vẫn chưa có dịp đi hay không?

Mỗi năm tôi dành thời gian đi du lịch 1 - 2 lần, đôi khi đi 3 - 4 lần không chừng. Đối với Đan Trường thì nơi nào có dịp ghé đến đều thích vì mỗi địa điểm có sự thú vị riêng và kỷ niệm riêng. Hiện tại, có hai nơi mà tôi rất muốn đến là Ấn Độ và Somali. Chỉ mâu thuẫn một điều là tôi rất thích tìm hiểu về văn hóa của người Ấn nhưng không hợp khẩu vị với đồ ăn Ấn cho lắm. Còn đất nước Somali thì đọc báo thấy nhiều nguy hiểm vì luôn có bạo động, bất ổn nên tôi cũng chưa dám đi. (cười)

* Trong lần trả lời phỏng vấn iHay.vn trước đây, anh từng bật mí ý định sẽ mở trang trại nuôi gia súc và gia cầm. Xin hỏi anh đã lên kế hoạch cụ thể chưa?

Đó là mơ ước lớn nhất của tôi khi về già nhưng hiện tại tôi cũng đã lên kế hoạch cho ý tưởng này rồi. Tôi nghĩ mình sẽ có một trang trại để nuôi chó, mèo, các loại cá, các loại cây trồng thủy sinh… Hy vọng ước mơ này sẽ sớm thành hiện thực trong tương lai.

 
Đan Trường cho biết anh rất có duyên và mát tay trong việc nuôi thú nuôi

* Đang là một ca sĩ nổi tiếng, việc kinh doanh đã có ông bầu Hoàng Tuấn và bà xã Thủy Tiên hết lòng hỗ trợ, sao anh lại muốn rẽ hướng làm ông chủ ngành chăn nuôi?

Từ nhỏ tôi đã thích động vật và có thể say mê chăm sóc cá cảnh, thú vật cả ngày cũng không biết chán hay mệt mỏi. Không chỉ riêng tôi mà là bất kỳ người yêu thú vật nào cũng sẽ rất muốn nuôi thú nuôi, nghĩ đến chuyện mở trang trại. Tôi cảm thấy mình gần gũi với thú vật đến mức cả những con vật nguy hiểm, tôi cũng không ngại đến gần hay ve vuốt nó. (cười)

* Ý tưởng mở trang trại chăn nuôi này bắt nguồn từ đâu?

Có lẽ vì tôi có duyên với các loài thú vật. Cái duyên này nhiều người trong nghề chăn nuôi gọi là mát tay nuôi trồng, nghĩa là có thể ép cho chúng sinh sản được. (cười)

* Anh đã có một kế hoạch đường dài cho đầu ra của những sản phẩm?

Để kinh doanh nghề chăn nuôi này cần một quá trình dài và việc duy trì nó không phải là điều dễ dàng. Có những trang trại đầu tư lớn, hàng chục tỉ nhưng vẫn khó tiêu thụ được vì mình làm việc gì thì trước hết phải có duyên.

Khi bắt tay vào thực hiện thì tôi sẽ kiếm đầu tiêu thụ ở thị trường hải ngoại vì mình có dịp đi nhiều nơi nên biết và có thể kiếm thương lái buôn bán dễ dàng cũng như tìm được nguồn thu mua giá rẻ, chất lượng.

 
Trong ngôi nhà của anh Bo hiện tại có hơn 30 bể cá cảnh

* Với nhiều người, ý tưởng mở trang trại chăn nuôi của anh Bo khá dân dã, tại sao không là một ngành nghề nào khác sang trọng hơn?

Thật ra, tôi có bà xã Thủy Tiên kinh doanh chuỗi nhà hàng rồi nên việc mở trang trại này chỉ là ý tưởng nhỏ, chủ yếu để thư giãn là chính. Sắp tới đây, thì tôi có kế hoạch là mở thêm hệ thống đồ uống BoBo Drink tại Mỹ nên cũng khá tất bật.

* Giữa quan sát và thực hành rất khác nhau, anh có lo khi bước vào thực tiễn làm ông chủ một trang trại chăn nuôi?

Tôi biết mình có những khó khăn nào, cũng hiểu tiêu chuẩn đặt ra hiện tại là phải có những kỹ thuật gì để vận hành phù hợp vào việc mở trang trại đồng thời bảo vệ môi trường. Có thể kể ra chi tiết như là cách xử lý nước thải vật nuôi, cách phòng ngừa các loại bệnh của động vật, các loại thức ăn đặc biệt dành cho thú nuôi…

Chính vì những phương thức kỹ thuật đó cần sự tìm tòi và am hiểu kỹ lưỡng, chuyên sâu nên cho đến hôm nay tôi vẫn chưa thực hiện được ước mơ của mình dù đã rất nôn nóng rồi.

 
Đan Trường và Phương Thanh lội ruộng trong Ký sự miền Tây


Anh và 'chị Chanh' xoắn tay áo tập trồng lúa

* Anh nghĩ mình sẽ quản lý trang trại theo phương thức gì? Chỉ quản lý và điều phối nhân viên hay sẽ có lúc tự tay thực hành công việc chăn nuôi?

Là cả hai vì đây chính là niềm đam mê của tôi. Có thể nhiều người sẽ bất ngờ, không tin nhưng tôi thích ngắm nhìn và tự tay mình chăm sóc cho những con vật đó.

* Liệu anh có giảm bớt thời gian dành cho âm nhạc để chuyên tâm lo cho công việc mới?

Chưa đâu vì chắc có lẽ 5 hay 10 năm sau tôi mới có thể thực hiện được ý định này.

* Đan Trường có thể bật mí số tiền sẽ đầu tư cho kế hoạch mở trang trại chăn nuôi không?

Tôi xin giữ bí mật đến phút cuối. (cười)

* Vừa qua Đan Trường cùng một số nghệ sĩ thực hiện video clip Ký sự miền Tây khá thành công, liệu có phần tiếp theo chứ?

Tôi và anh Hoàng Tuấn cũng suy nghĩ có nên làm thêm ký sự về miền Trung rồi miền Bắc nữa hay không. Hiện tại, tôi đang chờ khán giả phản ứng thế nào về Ký sự miền Tây trước rồi mới tính tiếp.

* Cảm ơn Đan Trường đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Bà xã Đan Trường 'bắt tay' ông bầu Hoàng Tuấn xóa tin đồn 'rạn nứt
>> Bà xã Đan Trường: 'Nói tôi đang trở lại showbiz thì đúng hơn
>> Đan Trường: 'Tôi đã chuẩn bị hàng ngàn bao lì xì Tết cho fan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.