Dân thức trắng đêm vì tin đồn 'lửa ma' cháy hoài không tắt

05/04/2016 09:08 GMT+7

Mấy ngày qua, tại xã Mỹ An (Thủ Thừa, Long An) rộ tin đồn ngọn lửa… ma trơ cháy hoài không tắt xuất hiện tại một đám ruộng của chị Ngô Thị Thủy Cúc.

Mấy ngày qua, tại xã Mỹ An (Thủ Thừa, Long An) rộ tin đồn ngọn lửa… ma trơ cháy hoài không tắt xuất hiện tại một đám ruộng của chị Ngô Thị Thủy Cúc.

Nhiều người đến xem ngọn lửa tối 4.4Nhiều người đến xem ngọn lửa tối 4.4
Từ tin đồn này, mỗi ngày có hàng trăm người địa phương lẫn người từ các tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, Tp.HCM kéo đến khu vực nói trên để xem hiện tượng “lạ”.
“Khoảng 1 tuần nay đã có hàng ngàn người kéo đến ruộng tui, họ đến bất kể ngày đêm, từ chiều tối đến lúc rạng sáng làm đường sá kẹt cứng, ba mẹ tôi đã hơn 90 tuổi cũng mệt mỏi vì không ngủ được do đám đông tụ tập”, chị Cúc nói.
Có mặt tại đám ruộng nói trên, phóng viên ghi nhận ngọn lửa nói trên xuất phát từ 3 - 4 vũng bùn nhỏ khoảng bằng một bàn tay có sủi bọt khí. Xung quanh ruộng lúa đã thu hoạch xong.
Dù đã 19 giờ tối nhưng hàng trăm người vẫn chen nhau vào xem, nhiều người chụp ảnh, quay phim ngọn lửa, có người còn cho cả tay, chân vào vũng bùn ở gần ngọn lửa…thử.
Do đường đal tại khu vực này hẹp dẫn đến tình trạng kẹt xe, một số khách từ xa xin gửi xe nhờ ở những nhà dân gần đó để xem ngọn lửa. Một số người dân địa phương cho biết họ cũng định sẽ thu phí giữ xe nếu tình trạng này còn tiếp diễn.
Anh Lê Phước Hưng, chồng chị Cúc cho biết, tin đồn ngọn lửa ma trơ tự cháy là tin đồn thổi, vì trước đó bản thân anh thấy có bọt khí xuất hiện tại một số vũng bùn trên ruộng nên châm lửa đốt thử mới cháy.
Ngọn lửa cháy suốt 3 - 4 ngày, cao khoảng 1 mét sau đó yếu dần, có lúc tắt lịm, những người hiếu kỳ đến châm lửa thì mới cháy lại. Anh Hưng cũng cho biết nhiều người còn đến xin mẫu đất, nước ở ruộng về…làm thuốc chữa bệnh.
Theo ông Dương Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Mỹ An thông tin, ngọn lửa phát sinh từ đám ruộng của anh Hưng là do khí mê tan, không phải là hiện tượng lạ.
Khi phát hiện vụ việc, UBND xã cùng với Ban Chỉ huy Quân sự và Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Thủ Thừa đã đến hiện trường xác minh vụ việc và khuyến cáo người dân không nên tin vào tin đồn thổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.