Dân mạng xôn xao chuyện '50 triệu đồng có đủ để cưới vợ'

19/07/2015 10:11 GMT+7

(TNO) Trong thời gian qua, cư dân mạng tranh cãi gay gắt về đề tài 50 triệu đồng có đủ để tổ chức đám cưới và chăm lo cuộc sống sắp tới của một cặp vợ chồng trẻ hay không.

(TNO) Trong thời gian qua, cư dân mạng tranh cãi gay gắt về đề tài 50 triệu đồng có đủ để tổ chức đám cưới và chăm lo cuộc sống sắp tới của một cặp vợ chồng trẻ hay không.

Một đám cưới thời bao cấp - Ảnh: Tư liệu
Cụ thể, đoạn status “Gia cảnh bình thường nên chi phí cũng bình thường. Các chị lấy chồng cho em kinh nghiệm ạ, lỡ em có lấy chồng em còn bổ sung cho đủ” kèm bảng liệt kê chi phí cho đám cưới được đăng lên bởi một bạn trẻ có nickname H.N trên Facebook đã nhanh chóng được cư dân mạng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến chi phí tổ chức đám cưới bao nhiêu là đủ.
Theo thông tin được H.N chia sẻ thì số tiền để chi cho đám cưới (không bao gồm tiệc tùng) sẽ rơi vào khoảng 50 triệu đồng, bao gồm chi phí thuê váy cưới, mua sắm, trang điểm, chụp ảnh cưới, spa… Rõ ràng, đó là những thứ “thiết yếu” cho một đám cưới hoàn chỉnh.
Đa số cư dân mạng cho rằng con số 50 triệu đồng để chi phí cho đám cưới thực sự là một con số quá rẻ, đặc biệt nếu so sánh với các thành phố lớn có thể cao hơn rất nhiều, vấn đề ở đây là cuộc sống hai người về sau có hạnh phúc hay không. Thế nhưng, nếu so sánh với khu vực nông thôn, nhiều bạn tỏ ra lo lắng, nhất là những bạn đang tính chuyện kết duyên trăm năm.
Bạn Lê Hữu Thích nhận xét: “Theo tôi, 50 triệu đồng là quá rẻ. Nếu luật pháp cho phép, tôi có thể làm thêm vài cái nữa cho vui cửa vui nhà”. Còn bạn Kéo kẹo thì nói rằng: “50 triệu hay hơn cũng bỏ qua, vì người đó sẽ đi với mình cả đời, chia sẻ, lo lắng, chăm sóc và còn nhiều thứ khác, các bạn cứ tính toán xem chi phí đó bỏ ra là ít hay nhiều?”.
Theo facebooker Ducminh Nguyen: “Nghèo thì cưới theo cách nhà nghèo, quan trọng là cuộc sống hôn nhân, trong đám cưới nên tiết kiệm tối đa các khoản chi phí để phù hợp với gia cảnh”.
Đoạn status kèm thống kê chi phí đám cưới của H.N rất được quan tâm - Ảnh chụp màn hình
Rõ ràng, đối với nhiều người, họ xem cưới xin là một chuyện trọng đại của đời người, bởi đó là chuyện trăm năm chỉ có một lần, không nên tính toán một cách chi li. Bạn Nguyễn Huỳnh Như gửi lời nhắn nhủ với bạn H.N rằng: “Có cần tính toán chi li đến như vậy không? Đến được với nhau là may mắn lắm rồi, cũng phải để cho bên đàng trai người ta nhẹ lòng một chút chứ, đám cưới là chuyện hệ trọng cả một đời người con gái, nhưng mà dù cho trong thời buổi nào đi chăng nữa cũng đừng tính toán quá, chưa cưới mà đã tính như vậy rồi, thì khi cưới xong sẽ như thế nào nữa?”.
Thế nhưng, một số bạn lại cho rằng chuyện cưới xin không nhất thiết phải quá tốn kém như vậy. Bạn Tony Tung nói: “Có thể chỉ cần ra ủy ban đăng ký là được, vì lúc đó chính quyền đã chấp nhận cho hai người là vợ chồng”.
Có thể nói, việc chi phí tổ chức đám cưới ít hay nhiều phụ thuộc vào từng người, từng đối tượng và từng hoàn cảnh gia đình. Nếu gia đình không có điều kiện, biết chắt chiu thì chi phí để tổ chức một đám cưới là rất nhỏ, nhưng nếu điều kiện kinh tế khá giả hơn, 50 triệu có lẽ chỉ là một con số quá rẻ.
Facebooker Lam Lan cho rằng: “Các bạn trẻ cứ yên tâm mà tổ chức đám cưới, đừng vì thấy một chút khó khăn về kinh tế trước mắt mà trì hoãn chuyện cả đời của mình là không nên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.