Dân mạng phẫn nộ vì tai nạn chết người do khối bê tông đặt trên đường dẫn cao tốc

13/03/2019 10:49 GMT+7

Mạng xã hội lan tin nam thanh niên tử vong vì tông khối bê tông ngăn ô tô trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn thuộc P.An Phú, Q.2, TP.HCM) với bức xúc cho rằng đặt khối bê tông không hợp lý.

Sáng 13.3, mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin hai vụ tai nạn giao thông xảy ra gần nhau trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. 
Theo đó, tối 12.3, nam thanh niên chạy xe máy từ hướng Đỗ Xuân Hợp về An Phú trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, khi đến đoạn có khối bê tông đặt giữa để cản không cho ô tô chạy vào (thuộc phường An Phú, quận 2), nam thanh niên nghi tông vào dải bê tông này, văng vào hộ lan thép tử vong tại chỗ.
Hiện trường vụ tai nạn Ảnh chụp màn hình
Trong lúc lực lượng CSGT đang khám nghiệm hiện trường thì bên kia đường ngược lại, tiếp tục xảy ra tai nạn xe máy lao vào dải phân cách khiến nam thanh niên trọng thương.
Bài viết nhận được hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ, đa số các ý kiến đều bức xúc về khối bê tông được đặt ở vị trí quá nguy hiểm như thế này.

Quá nguy hiểm!

Tài khoản Facebook Phan Huy Trung cho biết: "Dải phân cách khúc này rất nguy hiểm, tôi đã hơn 1 lần phải ẹo người lách tay lái để né dải phân cách này".
Nickname Hà Tém cũng bình luận rằng sẽ còn nhiều cái chết oan uổng nếu còn để cục bê tông này. "Tôi chạy qua rất nhiều lần và lần nào tôi cũng cầu xin cho mọi người đều nhìn thấy để tránh và hôm nay một nạn nhân đã ra đi oan mạng. Cầu mong anh ra đi thanh thản", người này chia sẻ.
Người dùng Facebook có tên Nam Thanh Car cũng cho biết anh thường đi ô tô qua đây và cục bê tông để giữa đường là để cấm ô tô vào làn xe máy, mà cục bê tông không có sơn màu hay phản quang gì cả, xe máy đâm vô đó nhiều rồi.
Facebook Thành Tín thì nêu: "Đặt dải phân cách kỳ quá. Nhiều lúc đi qua đường này không hiểu sao lại đặt dải phân cách ở chỗ này. Trong khi bên trái thì quá hẹp xe không chạy qua được. Buổi tối lại không gắn phản quang. Chạy trên đường này xe ít nhiều lúc chạy tốc độ nhanh là không xử lý kịp. Bên cạnh đó phải lắp đặt đèn tín hiệu ở chỗ giao nhau với đường xe máy và ô tô nhiều lúc không để ý quan sát là xảy ra tai nạn".
Tài khoản Đỗ Sơn Lâm cũng đánh giá rằng không có đèn cảnh báo, không lớp sơn phản quang. Ai lạ không quen đường thì khả năng xảy ra tai nạn cực cao.

Vì sao phải để bê tông giữa làn xe máy?

Tài khoản Vũ Đại Phong thì lại phân trần: "Đầu tiên phải nói đến mấy bác tài xế... Nếu mấy anh không chạy vào đấy... Thì làm gì có chuyện cho mấy anh kỹ sư thiết kế ra cái cục đấy... Lỗi này là do mấy anh là lớn nhất".
Lực lượng chức năng xử lý hiện trường Ảnh chụp màn hình trang Tôi là dân quận 9
Toàn Nguyễn cũng ý kiến: "Cục bê tông để đó không sai vì xe 4 bánh sẽ chui vô khi kẹt xe, còn chuyện cao tốc chỗ này giới hạn 50km/h cho xe máy là an toàn đảm bảo có thời gian quan sát chướng ngại vật. Chuyện thanh niên này té là do nó chạy quá tốc độ thôi chứ nếu đúng tốc độ cũng khó mà tử vong".
Đồng quan điểm, nickname Rùa cho rằng: "Lúc trước không có phân cách, chiều hay kẹt xe từ khúc giao Mai Chí Thọ tới chỗ này, xe 4 chỗ hay chen vào làn xe máy chạy nên người ta mới làm dản phân cách này để ngăn xe 4 chỗ.
Tài khoản Vinh Hoang Vu cũng chia sẻ: "Hồi trước có đặt trụ nhựa phản quang, rồi xe 50 chỗ cán hết nên đặt bê tông"
An Nhiên đề xuất: "Ngăn ô tô bằng cách này quá nguy hiểm. Tính mạng con người quan trọng hơn tất cả. Cần dẹp ngay tránh thêm tai nạn".
Liên quan quan đến vụ tai nạn chết người này như tin đăng tải lúc 11 giờ 10 sáng nay trên Thanh Niên Online, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), cho biết việc đặt chướng ngại vật bê tông trên là do khu 2 thực hiện để ngăn ô tô không chạy vào làn xe máy.
Còn theo Cục CSGT (đơn vị tuần tra, kiểm soát trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) thì chướng ngại vật liên quan đến tai nạn chết người tối 12.3 là do khu 2 lắp đặt từ năm 2018. “Khi chướng ngại vật bê tông trong làn xe máy vừa mới được lắp đặt thì Cục đã có kiến nghị phải tháo bỏ, vì rất nguy hiểm. Thế nhưng, từ đó cho đến nay, khu 2 vẫn không khắc phục”, đại diện Cục CSGT cho biết.
Trả lời qua điện thoại, lãnh đạo khu 2 xác nhận chướng ngại vật bê tông trong làn xe máy trên đường dẫn cao tốc là do đơn vị này lắp đặt với mục đích ngăn không cho ô tô đi vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.