Dân mạng đòi trừng phạt bạn trai cũ sau cái chết của Goo Hara

26/11/2019 09:42 GMT+7

Cái chết của Goo Hara như hồi chuông báo động cho nhiều vấn nạn tại xã hội Hàn, đặc biệt là tình trạng quay lén bất hợp pháp, khiến các nữ nghệ sĩ nói riêng và phái yếu nói chung tại Hàn Quốc vô cùng khổ sở.

Ngoài báo chí xứ kim chi, thì các phương tiện truyền thông quốc tế cũng đưa ra nhiều luồng ý kiến xoay quanh sự ra đi đột ngột của Goo Hara. Đáng chú ý, tờ The Guardian của Anh còn đề cập đến lùm xùm lộ clip sex cũng như vụ kiện chia tay với bạn trai cũ Choi Jong Bum, làm nữ ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc chịu đựng áp lực nặng nề, phần nào khiến cô tìm đến cái chết để giải thoát.
Lập luận của The Guardian không phải không có căn cứ. Bởi vào tháng 5 năm nay, cựu thành viên nhóm Kara từng một lần tự sát bất thành. Lúc bấy giờ, tranh chấp giữa cô và bạn trai cũ họ Choi thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

Choi Jong Bum (phải) từng dọa tung clip nóng của anh và Goo Hara

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH OSEN

Scandal của cả hai bắt đầu rầm rộ từ cuối tháng 9 năm ngoái khi Goo Hara kiện Choi Jong Bum tống tiền và cưỡng ép cùng hành vi bạo lực tình dục. Lúc bấy giờ, trang tin Dispatch gây sốc khi tung bằng chứng tình cũ của giọng ca sinh năm 1991 tuyên bố sẽ phát tán clip sex của hai người. Được biết, video được anh Choi quay lại lúc cặp đôi có quan hệ tình dục mà không có đồng ý của nữ nghệ sĩ. Dù vậy, trước truyền thông, anh lại khẳng định quay video vì bạn gái cũ yêu cầu.
Bị đe dọa, Goo Hara phải quỳ xuống ngay tại thang máy và cầu xin anh. Cô hoảng loạn chia sẻ với báo chí: “Tôi cứ nghĩ rằng liệu anh ta có gửi cho Dispatch chưa? Có gửi cho bạn bè không? Còn cuộc sống của tôi thì sao? Cuộc sống của một người phụ nữ thật sự quá khó khăn”.

Dispatch từng gây sốc khi công bố hình ảnh Goo Hara quỳ van xin tình cũ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH DISPATCH

Cuộc sống của phái nữ ở Hàn Quốc chịu nhiều uất ức không nói nên lời. The Guardian cho hay “Molka” (từ ngữ miêu tả tệ nạn phụ nữ bị quay lén và video quay bất hợp pháp này được đăng tải lên các trang web) đã đạt đến mức độ “đại dịch bệnh” ở Hàn Quốc. Người dân đã phải kêu gọi chính phủ ban hành đạo luật, mức xử phạt cứng rắn hơn đối với những kẻ phạm tội.
Trong năm 2017, có 6.400 trường hợp quay lén bất hợp pháp được báo cáo cho cảnh sát. Trong khi đó, vào năm 2012, tình trạng này chỉ ở con số 2.400. Dù vậy, theo cộng đồng mạng, còn rất nhiều trường hợp bị quay lén mà nạn nhân không phát giác, nên những con số trên chỉ phản ánh ở mức tối thiểu chứ chưa phải toàn bộ vấn nạn này.
 

Goo Hara được cho là một trong hàng ngàn nạn nhân của ''đại dịch Molka'' ở Hàn

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER

Những năm gần đây, “dịch bệnh” Molka có dấu hiệu tăng nhanh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nạn nhân. Vào đầu năm nay, hai gã đàn ông đã bị bắt giữ vì bí mật quay phim gần 1.600 người ở 30 khách sạn khác nhau nằm ở khắp 10 thành phố tại Hàn Quốc. Các đoạn phim này sau đó đã được cập nhật lên một trang mạng có yêu cầu trả phí thuê bao truy cập.
Hồi tháng 10.2019, một phụ nữ tự sát sau khi biết bản thân bị bí mật quay lén trong phòng thay đồ của bệnh viện. Gia đình nạn nhân đau lòng kể lại cô đã trải qua “các cơn ác mộng và sang chấn tâm lý” lúc phát hiện ra mình trở thành nhân vật chính trong các clip nóng được lan truyền rộng rãi trên mạng.

Khung cảnh lễ tang của nữ ca sĩ, diễn viên quá cố Goo Hara

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER

Quay lại Goo Hara, cô cũng là nạn nhân của “dịch bệnh” Molka đáng lên án tại Hàn Quốc. Và cũng giống như những trường hợp trên, phía nữ là người chịu thiệt thòi còn nam giới chỉ nhận hình phạt nhẹ nhàng. Còn nhớ, vào tháng 10.2018, khi tin tức clip sex quay lén của Goo Hara và Choi Jong Bum lộ ra, thì từ khóa “Video Goo Hara” nằm trên top quan tâm hàng đầu xứ kim chi với hơn 200.000 lượt tìm kiếm, theo thống kê của Google. Hình tượng của Goo Hara bị sụp đổ thậm tệ. Hàng loạt bình luận mỉa mai, tiêu cực không ngừng hướng về phía cô.
Hiện sau khi Goo Hara qua đời, Choi Jong Bum đang hứng chịu gạch đá nặng nề từ dư luận. Anh đã chuyển tài khoản cá nhân sang chế độ riêng tư và giữ im lặng từ hôm 24.11 đến nay. Trên mạng xã hội, nhiều người đã dùng hashtag “Punish Choi Jong Bum” (tạm dịch: Trừng phạt Choi Jong Bum) nhằm bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng có thể đưa ra hình phạt thích đáng vì những gì anh đã gây ra cho mỹ nhân quá cố.
Được biết, trong các phiên tòa trước, Choi Jong Bum chỉ bị kết án gây thiệt hại tài sản, hành hung, đe dọa và dùng bạo lực. Anh không bị kết tội tấn công tình dục dưới hình thức quay lén bất hợp pháp. Nhìn di ảnh của Goo Hara người hâm mộ càng bức xúc thay cho cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.