Đan Mạch, Mỹ xuất hiện bệnh nhân nhiễm virus Zika

27/01/2016 15:11 GMT+7

Theo kết quả xét nghiệm, virus Zika được phát hiện ở một người ở Đan Mạch, Reuters ngày 27.1 dẫn nguồn từ phương tiện truyền thông nước này.

Theo kết quả xét nghiệm, virus Zika được phát hiện ở một người ở Đan Mạch, Reuters ngày 27.1 dẫn nguồn từ phương tiện truyền thông nước này.

Một phụ nữ mang thai chẩn đoán nhiễm virus Zika ở bệnh viện đại học Erasmo Meoz tại Cucuta, Colombia - Ảnh: AFPMột phụ nữ mang thai chẩn đoán nhiễm virus Zika ở bệnh viện đại học Erasmo Meoz tại Cucuta, Colombia - Ảnh: AFP

Các bác sĩ điều trị cho biết, người đàn ông Đan Mạch này đã đi đến các nước Trung và Nam Mỹ hồi tuần trước.

Các bác sĩ ở Mỹ cũng cho hay đã phát hiện virus sốt Zika ở một cư dân của bang Virginia. Cơ quan y tế bang lưu ý rằng căn bệnh này lây truyền qua muỗi đốt, và mặc dù bây giờ ở Mỹ đang là mùa lạnh, ít muỗi, nhưng người Mỹ này có thể bị nhiễm bệnh trong chuyến đi đến một nước đang bị ảnh hưởng bởi dịch sốt Zika. Danh tính của người bệnh chưa được tiết lộ.

Virus Zika cũng được phát hiện ở một cư dân bang Arkansas, theo trang web của cơ quan y tế địa phương. Người này nhiễm virus trong chuyến du lịch Nam Mỹ, được chẩn đoán mắc một dạng nhẹ của bệnh.

Sốt Zika là một bệnh truyền nhiễm cấp tính của khỉ, đôi khi truyền sang người do bị muỗi chích và có đặc trưng sốt nhẹ trong giai đoạn đầu. Virus này rất nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai, vì nó gây ra tật đầu nhỏ ở thai nhi và tiềm ẩn khả năng gây tổn thương não nghiêm trọng.

Theo thông tin chính thức của Tổ chức y tế thế giới WHO và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm châu Âu, virus Zika xuất hiện tại Brazil vào tháng 4.2015, sau đó lan ra các nước khác ở Nam Mỹ, gây nên dịch sốt Zika. Cho đến nay đã có hơn nửa triệu ca nhiễm bệnh được ghi nhận tại 18 bang của Brazil.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.