Đàm Vĩnh Hưng làm live show 12 tỉ đồng

25/09/2016 06:56 GMT+7

“Lấp lánh nhất, lộng lẫy nhất, diêm dúa và làm quá nhất” là những gì ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng muốn đầu tư để thỏa mãn khán giả khi chi đến 12 tỉ đồng cho live show đánh dấu 20 năm ca hát của mình.

Trong hơn 6 tháng để chuẩn bị cho Diamond show thời lượng 2 tiếng rưỡi (diễn ra vào tối 1, 2.10 ở Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM và 15.10 ở Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội),
Đàm Vĩnh Hưng và đạo diễn Trần Vi Mỹ cùng ê kíp đã có hơn 50 cuộc họp. Sở dĩ anh phải kỹ càng và thận trọng trong từng chi tiết nhỏ, từ hạt đá, chiếc lá đến micro hay đôi giày, phục trang của vũ công, từ việc tìm chất liệu làm đạo cụ trong nước đến “bay” sang tận cửa hàng chuyên thiết kế trang phục cho Lady Gaga và Katy Perry ở Mỹ để đo - may những bộ cánh bắt mắt nhất, là vì: “Nói đầu tư cả chục tỉ đồng, nâng tầm đẳng cấp mà làm không tới, không ra gì thì khán giả cười mình chết”, anh cho biết.
Để tất cả đều lấp lánh đúng với ý nghĩa “kim cương” mà anh đặt tên cho live show, mỗi sự xuất hiện trên sân khấu của anh đều không lặp lại. Có lẽ đây là live show nghệ sĩ VN sở hữu những con số khủng nhất: hơn 500 đôi giày, 600 bộ trang phục cho riêng vũ công, hơn 8.000 loại sợi kết trên phục trang biểu diễn, 30 kg đá (Hồng Kông) nhằm tạo độ chiếu... và 1 mô hình viên kim cương trị giá 200 triệu đồng cho tiết mục mở màn.
Đây cũng là live show rất lạ đối với hành trình kỷ niệm ca hát của một ca sĩ, bởi tất cả những ca khúc được anh chọn thể hiện đều không gắn liền với giọng hát của anh, nhưng: “Chúng lại rất quen thuộc với khán giả đến mức chỉ cần nghe nhạc dạo đầu là muốn hòa giọng theo”, Đàm Vĩnh Hưng nói. Đàm Vĩnh Hưng đã trả lời Thanh Niên một số câu hỏi liên quan đến live show lần này.
* Anh có nghĩ con số 12 tỉ đồng và những từ như “kim cương, diêm dúa nhất, làm quá nhất”... mà anh nhắc đến khi nói về live show khiến người ta dễ hiểu theo hướng không tích cực?
- Tất cả không ngoài mục đích làm vừa lòng khán giả của mình, tôi chỉ nghĩ vậy. Với tôi, những từ này có ý nghĩa duyên dáng, nghe vui tai, dễ mơ hồ và kích thích người ta chú ý. Cứ ai bỏ nhiều tiền làm show thì lại bị chọc gậy bánh xe, rằng sao không lấy tiền đó làm từ thiện. Sao họ không nhìn nhận đó là sự cống hiến của nghệ sĩ? Chuyện của tôi thì tôi làm và làm sao để khán giả mãn nhãn nhất, đã tai nhất. Nếu tôi làm sai, chỉ mình tôi chết chứ không phải khán giả hay ai khác.
* Với anh, đây có phải là show lớn nhất của sự nghiệp?
- Tôi nghĩ là không. Trong một năm kỷ niệm 20 năm ca hát (10.2016 - 10.2017), còn có những dự án lớn hơn nữa, với kinh phí khủng hơn, khán giả khủng hơn.
* Đã nhiều năm nay, các ca sĩ hoặc nhà tổ chức show ca nhạc (được đầu tư hẳn hoi) ở TP.HCM đều lao đao vì tình trạng... ế vé, nhưng với những live show của Đàm Vĩnh Hưng, điều này chưa từng xảy ra. Ngoài “ông hoàng nhạc Việt” mà khán giả dành tặng, sức hút đó phải chăng còn đến từ “ông hoàng chiêu trò và thị phi”?
- Tôi đầu tư mọi thứ chỉ để âm nhạc được tôn vinh. Mọi ông hoàng gì đó sẽ không bao giờ có trong show. Khán giả yêu thương mình, đến với mình, gắn bó với mình vì nhiều lý do. Nói ra nghe sáo rỗng nhưng tôi yêu nghề, đam mê nghề, nên tôi không õng ẹo hay e ngại, hễ thấy âm nhạc là lao tới, không phân biệt sân khấu lớn hay nhỏ, đám ma hay đám cưới. Hát là công việc của mình, được mời là hát. Quan trọng là cách chọn bài ra sao. Ngoài ra, còn là cách mình đối nhân xử thế, lối sống của mình nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.