Đám cưới tập thể 'giấc mơ có thật' của 65 cặp đôi khuyết tật

Trần Cường
Trần Cường
23/06/2019 19:31 GMT+7

65 cô dâu khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, lần đầu được khoác lên mình bộ váy cưới lộng lẫy trong đám cưới tập thể “Giấc mơ có thật”.

Chiều 23.6, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã phối hợp cùng với các đơn vị tổ chức lễ cưới tập thể cho 65 cặp đôi khuyết tật tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
Đây là năm thứ 2 chương trình đám cưới tập thể “Giấc mơ có thật” được tổ chức tại Hà Nội. Với thông điệp chỉ có chia sẻ chân thành mới chạm tới cảm xúc chân thành, cùng nhau lan tỏa yêu thương,... đám cưới tập thể dành cho các cặp đôi khuyết tật, cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự quan tâm của xã hội.
Chiều 23.6, một đám cưới tập thể của 65 cặp đôi khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức tại Hà Nội Ảnh Trần Cường
“Giấc mơ có thật” đã giúp những người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện được ước mơ bình dị mà bất cứ ai trong đời cũng có quyền và được quyền thực hiện, đó là tổ chức đám cưới và khoác lên mình bộ đồ cưới lộng lẫy, sánh bước cùng bạn đời.
Chị Trần Thanh Hương, thành viên trong Ban tổ chức, cho biết tại đám cưới tập thể “Giấc mơ có thật” của 65 cặp đôi khuyết tật, đây là lần đầu tiên, các cô dâu, chú rể được khoác lên mình bộ váy cưới, áo cưới.
Đây là lần đầu tiên các cô dâu, chú rể được mặc váy, áo cưới  Ảnh Trần Cường
Các cặp vợ chồng rất vui và hào hứng, họ không quản đường xa cùng người thân tới góp mặt trong đám cưới lớn. Mỗi cặp đôi được mời 10 người thân đến tham dự, nhưng có những cặp mời tới 30 người khiến đám cưới lớn rất đông vui, nhộn nhịp.
“Tôi mong chương trình sẽ được xã hội quan tâm, ủng hộ để có thể diễn ra thường niên, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những cặp vợ chồng kém may mắn trong xã hội”, chị Hương nói.
Anh Trần Văn Tưởng (32 tuổi, quê tại huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết, anh bị bệnh xương thủy tinh từ khi mới sinh ra nên xương rất giòn và dễ gãy. Căn bệnh di chuyền này cũng khiến anh không thể phát triển được về thể trạng, tuy đã 32 tuổi nhưng anh Tưởng cao chưa đầy 1 m, nặng 28 kg.
Chia sẻ về mối duyên với bà xã, anh Tưởng cho biết, năm 2006, anh gặp và nảy sinh tình cảm với chị An Thị Kim Tiền (28 tuổi, quê tại huyện Thanh Trì, Hà Nội; chị Tiền bị khuyết tật chân) tại trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật.
Gia đình anh Tưởng hạnh phúc trong đám cưới tập thể Ảnh Trần Cường
Đến năm 2007, gia đình 2 bên đã đồng ý cho 2 người lấy nhau, tuy nhiên, chỉ tổ chức đơn giản rồi về sống chung, chị Tiền chưa hề được diện lên người chiếc váy cưới.
“Sống với nhau 12 năm, vợ chồng tôi được 2 đứa con kháu khỉnh mà tới hôm nay, vợ tôi mới được mặc chiếc váy cưới. Cô ấy rất đẹp!”, anh Tưởng hạnh phúc nói.
Trong bộ đồ chú rể, anh Đỗ Hữu Đạt (23 tuổi, quê tại Thường Tín, Hà Nội) cùng vợ và mẹ hòa chung không khí hạnh phúc trong ngày cưới của 65 cặp đôi cùng hoàn cảnh.
Nhấp ly rượu vang, anh Đạt chia sẻ, khi sinh ra anh hoàn toàn bình thường, phát triển tốt như bao bạn bè cùng trang lứa. Người trong làng đánh giá anh là một người điển trai, có tài ăn nói. Tuy nhiên, vụ tai nạn giao thông đã khiến anh Đạt trở thành người khuyết tật, tay và chân trái của anh bị liệt.
Vợ chồng anh Đạt nâng ly trong đám cưới, nguyện đi cùng nhau đến đầu bạc răng nong Ảnh Trần Cường
Sau tai nạn, bạn gái cũng bỏ anh mà đi. Anh Đạt suy sụp, tưởng chừng sẽ không ai còn có thể trao yêu thương cho một người tàn tật như mình nữa cho đến tháng 2 vừa qua, anh quen một cô gái cùng xã, rồi đám cưới chóng vánh được diễn ra.
“Mắt vợ tôi không bình thường, tuy nhiên cô ấy vẫn rất đẹp. Hiểu hoàn cảnh của nhau, đến với nhau, cùng chia sẻ, bước tiếp đoạn đường phía trước. Vì 2 người đều không được may mắn trong cuộc sống nên vợ chồng tôi luôn hòa thuận, không hề xảy ra cãi vã. Vợ tôi mới có bầu được 8 tuần tuổi, hôm nay mới được mặc váy cưới, trông cô ấy hạnh phúc, tôi thấy rất vui!”, anh Đạt chia sẻ.
“Ngoài việc được giao lưu cùng mọi người, xóa đi mặc cảm, mỗi cặp vợ chồng còn được ban tổ chức in tặng 1 tấm ảnh cưới lớn và album ảnh nhỏ cùng nhiều món quà ý nghĩa khác. Tôi hy vọng chương trình được diễn ra thường niên để các cặp đôi kém may mắn khác có được một đám cưới ý nghĩa, hạnh phúc”, anh Đạt bày tỏ.
Ngày 23.6, Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội cùng các đơn vị liên quan tổ chức đám cưới tập thể cho 65 cặp đôi khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội và các tỉnh lân cận Ảnh Trần Cường
Phần lớn các cặp đôi đã là vợ chồng từ lâu Ảnh Trần Cường
Nhưng đây là lần đầu tiên 65 cô dâu được khoác lên mình bộ váy cưới Ảnh Trần Cường
Sau bữa tiệc ngọt cùng bạn đời và người thân Ảnh Trần Cường
65 cặp vợ chồng tiến lên sân khấu để chụp ảnh kỷ niệm Ảnh Trần Cường
Và trao nhau những nụ hôn hạnh phúc Ảnh Trần Cường
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.