Đảm bảo cung cấp điện, tăng cường tiết kiệm điện mùa nắng nóng tại Đà Nẵng

30/05/2022 15:38 GMT+7

PC Đà Nẵng đang triển khai nhiều công tác từ thực hiện cung cấp điện, tăng cường công tác điều chỉnh phụ tải, tăng cường công tác chăm sóc khách hàng… trong mùa nắng nóng năm nay.

Hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Đà Nẵng đang chuẩn bị vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao; nhiệt độ ngoài trời ở mức cao dẫn đến việc các thiết bị làm mát phải hoạt động với công suất lớn hơn và cường độ liên tục từ đó tiềm ẩn nguy cơ xảy ra chạm chập, quá tải thiết bị điện…

Vì vậy, PC Đà Nẵng tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, kiểm tra bảo dưỡng lưới điện, sẵn sàng xử lý sự cố đảm bảo dòng điện cung cấp cho người dân thành phố luôn ổn định; hạn chế bố trí thời gian thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ trong mùa khô và nắng nóng; đảm bảo thực hiện đúng thời gian ngừng, giảm cấp điện - đóng điện như đã thông báo.

Sử dụng MBA lưu động để xử lý sự cố, hạn chế thời gian mất điện khách hàng

Tình hình cung cấp điện năm 2022 được dự báo vẫn có khả năng quá tải và thiếu nguồn cung tại một số thời điểm do kinh tế đang phục hồi. Do đó, PC Đà Nẵng sẽ tăng cường công tác điều chỉnh phụ tải điện (DR) bao gồm khuyến khích, ký thỏa thuận khách hàng tham gia chương trình DR tự nguyện phi thương mại và sẵn sàng thực hiện phân bổ công suất khi được yêu cầu điều chỉnh phụ tải từ EVNCPC, EVN.

Mùa nắng nóng cũng thường xuyên xảy ra các kiến nghị của khách hàng về sản lượng điện, tiền điện tăng cao. Để hạn chế các kiến nghị khách hàng, cũng như nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, PC Đà Nẵng tăng cường công tác phúc tra chỉ số công tơ với phúc tra 100% sản lượng khách hàng tăng từ 30% trở lên so với tháng trước; ứng dụng các chương trình CNTT như chương trình giám sát sản lượng điện bất thường nhằm phát hiện sớm các trường hợp có chạm chập, sản lượng tăng đột biết...Trong 4 tháng đầu năm 2022, PC Đà Nẵng đã phát hiện kịp thời 21 trường hợp khách hàng có chạm chập điện trong gia đình.

Khuyến nghị khách hàng giải pháp sử dụng điện an toàn

Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn điện, việc sử dụng điện tiết kiệm vẫn còn phụ thuộc nhiều vào nhận thức của người tiêu dùng. Chỉ cần mỗi gia đình tiết kiệm khoảng 10% lượng điện tiêu thụ bằng cách sử dụng thiết bị ứng dụng công nghệ mới thì sản lượng điện tiết kiệm được là không hề nhỏ.

Phát hiện và hỗ trợ khách hàng xử lý chạm chập

Để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế tai nạn điện, PC Đà Nẵng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nên theo dõi chặt chẽ hàng ngày chỉ số công tơ sử dụng điện của gia đình tại địa chỉ: https://pcdn.cpc.vn/tracuu hoặc cài đặt app EVNCPC CSKH để có kế hoạch sử dụng điện hợp lý.

PC Đà Nẵng khuyến nghị khách hàng một số giải pháp đảm bảo an toàn sử dụng điện khi thời tiết nắng nóng: kiểm tra, tắt các thiết bị điện không cần thiết trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi ngủ; ngắt ngay các thiết bị, dụng cụ điện sinh nhiệt (bàn ủi, bếp điện, thiết bị gia nhiệt bằng điện trở…) ra khỏi nguồn điện khi không sử dụng hoặc đang sử dụng mà bị mất điện; không để các chất dễ cháy (ga, xăng, dầu, giấy, vải) gần đường dây và các thiết bị điện; ổ cắm điện phải dùng loại tốt, không sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc, đề phòng quá tải dây và ổ cắm, không cắm dây dẫn điện trực tiếp vào ổ cắm, không sử dụng ổ cắm rạn nứt vỏ cách điện hoặc hoen gỉ; tuyệt đối không sử dụng dây điện trần trong gia đình; không câu móc điện tùy tiện, không luồn móc dây dẫn dưới mái tôn; không treo móc hàng hóa, vật dụng lên đường dây, thiết bị điện...

Khách hàng lưu ý, khi xảy ra cháy nổ phải nhanh chóng ngắt nguồn điện, báo động mọi người xung quanh; báo ngay cho cảnh sát PCCC qua số điện thoại 114; gọi vào tổng đài hotline 19001909 khi có dấu hiệu bất thường hoặc cần tư vấn mọi vấn đề về điện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.