Đắk Lắk kết luận vụ nữ sinh bị cưa chân oan uổng

18/06/2016 06:47 GMT+7

Ngày 17.6, Sở Y tế Đắk Lắk đã có kết luận về vụ nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị cưa chân do sai sót chuyên môn trong quá trình điều trị tại Bệnh viện (BV) đa khoa H.Cư Kuin hồi tháng 3 vừa qua.

Kết luận nêu rõ: Hồ sơ ghi chép chưa đầy đủ; không ghi nhận thời gian và tên phẫu thuật viên trong biên bản hội chẩn; các thành viên tham gia hội chẩn cũng không nhận định được tình trạng diễn biến của bệnh; bệnh nhân chưa được thăm khám các nội dung phù hợp với bệnh cảnh hiện tại.
Sở Y tế Đắk Lắk chỉ rõ trách nhiệm thuộc về tập thể Ban Giám đốc, các phòng chuyên môn, Khoa Ngoại của BV đa khoa H.Cư Kuin và các cá nhân, gồm ông Nguyễn Văn Tâm (Giám đốc BV); ông Trịnh Đức Lam (Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa ngoại); ông Lê Quang Nghĩa (Phó giám đốc BV) và ông Y Tâm, bác sĩ khoa ngoại. Trong đó, bác sĩ Y Tâm chỉ định bó bột ban đầu không đúng chuyên môn, không theo dõi diễn biến bệnh sau bó bột; bác sĩ Trịnh Đức Lam là phẫu thuật viên chính nhưng khi khám bệnh không đánh giá tiên lượng được tổn thương và biến chứng; bác sĩ Lê Quang Nghĩa là người trực lãnh đạo cùng hội chẩn với bác sĩ nhưng không nắm được chuyên môn để chỉ đạo các bác sĩ trong khoa xử lý. Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu BV phải tổ chức họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân nói trên.
Ngoài ra, BV này phải có trách nhiệm động viên, hỗ trợ kinh phí để giảm bớt khó khăn về tài chính đối với gia đình bệnh nhân; hỗ trợ chi trả chi phí điều trị, chi phí tái khám, lắp chân giả đối với bệnh nhân Vi tại BV Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.