Đắk Lắk: Hai bé bị bố mẹ nhốt nhiều ngày trong nhà, không cho đi học

12/05/2020 16:28 GMT+7

Cơ quan chức năng phải cạy, phá cửa để vào nhà giải cứu hai bé bị bố mẹ nhốt nhiều ngày trong nhà, không cho đi học.

Ngày 12.5, thông tin từ Công an H.Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh giải cứu hai bé bị bố mẹ nhốt nhiều ngày trong nhà, không cho đi học.
Hai bé là H.T.H (14 tuổi) và H.N.M (8 tuổi), cùng trú xã Chư Kbô, H.Krông Búk.
Theo Công an H.Krông Búk, sau thời gian nghỉ học do dịch Covid-19 , học sinh các cấp trong tỉnh đi học trở lại, nhưng phía nhà trường nơi cháu H. không thấy cháu đến lớp.
Ngày 11.5, khi xác minh, cơ quan chức năng phát hiện ông H.N.H và bà T.T.N, là bố mẹ hai cháu H. và M., đã nhốt hai cháu không cho ra khỏi nhà.
Công an đến vận động nhưng cả ông H. và bà N. có biểu hiện hoang tưởng, khóa trái cửa, không hợp tác với cơ quan chức năng.
Trước tình thế đó, Công an H.Krông Búk cùng lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk phải cạy, phá cửa vào nhà, khống chế vợ chồng ông H., đưa hai cháu bé ra ngoài.
Hiện hai cháu đã được giao cho người thân chăm sóc, sức khỏe ổn định. Còn vợ chồng ông H., bà N. thì được đưa đến bệnh viện tâm thần điều trị.
Theo cơ quan chức năng, ông H. và bà N. đều có tiền sử bệnh tâm thần. Vào năm 2017, hai vợ chồng này cũng từng nhốt hai con nhỏ trong nhà, công an phải đến giải cứu, đưa hai bé ra ngoài.
Sau đó, hai vợ chồng ông H. được đưa đi chữa trị chứng tâm thần, khi bệnh thuyên giảm về lại địa phương nhưng đến nay bệnh lại tái phát.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.