Đắk Lắk: Dùng súng AK bắn người tình, lãnh 24 năm tù

27/04/2020 15:15 GMT+7

Do mâu thuẫn, Tùng dùng súng AK mua trái phép trước đó bắn người tình bị thương nặng, rồi dùng súng tự sát nhưng không chết...

Ngày 27.4, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tùng (40 tuổi, trú xã Ea Bhốk, H.Cư Kuin, Đắk Lắk) tổng cộng 24 năm tù về các tội: giết người; mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Bị cáo Nguyễn Văn Bình (43 tuổi, trú xã Chư Kbô, H.Krông Búk, Đắk Lắk) bị xét xử về tội che giấu tội phạm, nhận mức án 3 năm 6 tháng tù.
Theo cáo trạng, khoảng năm 2015 - 2016, Tùng đến khu vực biên giới thuộc H.Đắk Mil (Đắk Nông), mua 1 khẩu súng AK kèm theo 27 viên đạn rồi mang về nhà cất giữ.
Năm 2016, Tùng có mối quan hệ tình cảm với chị N.N.M.H. (39 tuổi, trú cùng xã Ea Bhốk). Tuy nhiên, giữa Tùng và chị H. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.
Vào chiều tối 21.7.2019, Tùng mang theo khẩu súng AK và hộp tiếp đạn đến nhà chị H. để nói chuyện. Hai người tiếp tục cãi nhau và chị H. bỏ sang nhà bố mẹ đẻ ở gần đó.
Bực tức, Tùng mở cốp xe máy lấy khẩu súng, lắp hộp tiếp đạn đuổi theo bắn 1 phát trúng vào sau cổ chị H. khiến nạn nhân gục xuống. Tiếp đó, Tùng dùng súng tự sát, nhưng không chết.
Khi phát hiện vụ việc, người thân đã đưa Tùng và chị H. đến bệnh viện để cấp cứu. Đến ngày 25.7.2019, trong lúc đang điều trị tại một bệnh viện ở TP.HCM, Tùng đã bỏ trốn.
Đến ngày 27.7.2019, Tùng gọi điện thoại cho Bình hẹn gặp nhau tại Bình Định và nhờ Bình đưa đi trốn ở miền Bắc. Dù biết Tùng dùng súng bắn người tình, bỏ trốn và đang bị truy nã nhưng Bình vẫn gặp và giúp Tùng đi trốn. Khi cả hai đến địa phận TP.Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ, di lý về Đắk Lắk. Trước đó, Tùng từng có 3 tiền án và các tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Bị cáo Bình cũng từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.