Daikin giữ vững vị thế trong lĩnh vực điều hòa và đề cao trách nhiệm xã hội

17/01/2020 14:25 GMT+7

Daikin Việt Nam đang không chỉ đứng hàng đầu trong các doanh nghiệp về tư vấn, lắp đặt giải pháp điều hòa không khí, mà còn giúp người dân sở tại nâng cao chất lượng cuộc sống rất nhiều.

Daikin mang công nghệ hiện đại bậc nhất đến Việt Nam, giúp công nhân nâng cao tay nghề

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5.2018, nhà máy sản xuất điều hòa Daikin đầu tiên tại Việt Nam tại khu công nghiệp Thăng Long II (Mỹ Hào, Hưng Yên) không chỉ sản xuất ra những chiếc điều hòa chất lượng theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, mà còn giúp giải quyết việc làm cho người dân địa phương và đóng góp vào ngân sách của tỉnh.
Theo đó, tại nhà máy ở Hưng Yên chỉ cần mất 25 giây để sản xuất ra một sản phẩm điều hòa, nhưng trước khi đến tay người tiêu dùng phải trải qua 300 bước kiểm tra nghiêm ngặt với nhiều hạng mục khác nhau. Mỗi công nhân làm việc trên dây chuyền của nhà máy đều được trang bị, đào tạo các kỹ năng để trở thành một người giám sát chất lượng độc lập, người làm công đoạn sau kiểm tra chất lượng của người làm trước đó.
Anh Chương đang tiến hành phần công việc của mình trong nhà máy

Anh Chương đang tiến hành phần công việc của mình trong nhà máy

Kể từ khi làm việc tại đây, anh Trần Văn Chương (SN 1995, quê ở Hưng Yên) học tập được rất nhiều điều, từ tác phong làm việc, ý thức kỷ luật, tiếp cận khoa học kỹ thuật…anh còn được đào tạo về kiến thức, trang bị về kỹ năng để nâng cao tay nghề khi sản xuất.
“Khi vào làm việc tại đây chúng tôi được đào tạo để nắm bắt công việc được nhanh nhất. Qua quá trình làm việc chúng tôi tiếp tục trau dồi kỹ năng, học hỏi để nâng cao tay nghề, ví dụ như có những điểm chưa hiểu tôi có thể hỏi người có trình độ tay nghề cao hơn”, anh Chương nói.
Ngoài việc được trang bị kiến thức, học hỏi kỹ năng khi làm việc tại Daikin anh Chương và các công nhân còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa đầy ý nghĩa. “Có một điều mà tất cả những nơi trước đây tôi làm việc không hề có, đó là việc hô khẩu hiệu Yoshi - An toàn là trên hết trước mỗi ca làm việc. Đây là văn hóa riêng chỉ có ở Daikin, việc này giúp chúng tôi có thêm động lực, cảm hứng khi đến nhà máy để làm việc”, anh Chương cho hay.
Daikin cũng giúp anh Chương lo được nhiều việc cho gia đình nhờ nguồn thu nhập ổn định. “Điều hòa Daikin do chính bàn tay, khối óc người Việt Nam tạo nên chúng tôi cảm thấy rất tự hào. Đây là sản phẩm hàng Việt Nam những được sản xuất theo công nghệ và tiêu chuẩn Nhật Bản.
Còn với bản thân tôi, trước đây tôi không dám mơ có ngày được sử dụng chiếc máy điều hòa. Nhưng giờ tôi đã biến giấc mơ đó thành hiện thực, không chỉ có vậy việc dùng chiếc điều hòa mà mình là một trong số những người lắp ráp tôi thấy càng ý nghĩa hơn”, anh Chương chia sẻ từ tận đáy lòng.

Daikin làm thay đổi cuộc sống người dân, tạo môi trường sống xanh

Mới chính thức đi vào hoạt động được 20 tháng, nhưng nhà máy Daikin đóng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã có nhiều gấn tượng và thiện cảm với người dân địa phương. Theo đó, nhà máy Daikin không chỉ giải quyết được việc làm cho người dân địa phương, mà còn tạo môi trường sống xanh, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội.
 Các sản phẩm của Daikin được người dân đánh giá cao về chất lượng

Các sản phẩm của Daikin được người dân đánh giá cao về chất lượng

Điển hình gần đây nhất Daikin Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tết đầm ấm” tặng quà tết cho 100 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Đây là một chương trình thiện nguyện thường niên của Công ty Daikin Việt Nam và cũng là dịp để các cán bộ, nhân viên Daikin Việt Nam chung tay hành động, lan tỏa yêu thương đối với những gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, Daikin còn giúp đời sống của người dân địa phương nơi đây thay đổi từng ngày. Bà Nguyễn Thị Hải (cách nhà máy Daikin chỉ hơn 1 km) cho biết, từ khi nhà máy Daikin về xây dựng và hoạt động tại đây, con em người dân địa phương có công ăn việc làm ổn định, được làm việc trong môi trường năng động, hiện đại, kỹ thuật cao… mà còn được học hỏi và nâng cao tay nghề, đặc biệt là việc tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu về điều hòa nhiệt độ.
Bà Hải với nụ cười tươi rói khi nói về Daikin và những gì công ty đã làm được cho địa phương

Bà Hải với nụ cười tươi rói khi nói về Daikin và những gì công ty đã làm được cho địa phương

Với những sản phẩm điều hòa được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Nhật, nhưng lại do người Việt lắp ráp vì thế người dân không chỉ ở Hưng Yên mà khắp cả nước rất tin dùng. “Người thân tôi ai cũng cùng điều hòa Daikin, họ khen dùng thích lắm, làm lạnh nhanh, lại không ồn, tiết kiệm điện. Hơn nữa mình có người làm ở đó, tội gì mà không dùng điều hòa do mình góp sức làm nên”, bà Hải nói.
Ngoài ra, Daikin còn tạo được ấn tượng với người dân địa phương bởi tính chuyên nghiệp và không gây ô nhiễm môi trường. Một số người dân địa phương cho biết, từ khi con em họ vào làm việc tại nhà máy, tay nghề được nâng cao có thể áp dụng trực tiếp vào cuộc sống, sinh hoạt tại gia đình. Xung quanh khu vực nhà máy, nhiều đại lý, cửa hàng chuyên bán điều hòa Daikin cũng được mọc lên để phục vụ nhu cầu của người dân.

Khám phá nhà máy hiện đại nhất Daikin toàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.