Đại sứ quán New Zealand giúp Bến Tre khắc phục hạn, mặn

29/04/2016 07:26 GMT+7

Đại sứ quán New Zealand hôm qua 28.4 đã công bố khoản cứu trợ khẩn cấp trị giá 50.000 USD cho một số vùng thuộc tỉnh Bến Tre đang bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn.

Khoản hỗ trợ được cung cấp thông qua dự án “Xây dựng khả năng ứng phó, phục hồi, thích nghi với rủi ro thảm họa và khí hậu cho phụ nữ, nam giới tại tỉnh Bến Tre, VN”, trị giá 4 triệu USD của chính phủ New Zealand, do Tổ chức Oxfam tại VN đang triển khai. Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách của trẻ em, phụ nữ và nam giới ở 15 xã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất tại các huyện Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú. Hơn 6.000 hộ nông dân nuôi bò và dê tại 3 huyện trên sẽ nhận được khoản tiền để mua thức ăn và nước phục vụ cho hoạt động sản xuất, chăn nuôi gia súc, là nguồn sinh kế của họ.
Ông H.E Haike Manning, Đại sứ New Zealand tại VN, cho biết: "Sự trợ giúp này là một đóng góp khiêm tốn nhưng thiết thực cho các cộng đồng nơi chúng tôi đang triển khai dự án và là bằng chứng về cam kết lâu dài của New Zealand nhằm hỗ trợ các cộng đồng dễ bị tổn thương trên khắp VN". Bên cạnh đó, Tổ chức Oxfam đang phối hợp với chính quyền địa phương tại tỉnh Bến Tre để cung cấp nước uống sạch cho hơn 6.000 phụ nữ và nam giới.
Bà Babeth Lefur, Giám đốc quốc gia của Oxfam tại VN, cho biết: "Hạn hán và xâm nhập mặn đã làm cho cuộc sống của hàng trăm ngàn gia đình nghiêm trọng hơn, trong khi phần lớn họ đang sống dưới mức nghèo. Oxfam cam kết thực hiện ứng phó khẩn cấp này với hiệu quả và trách nhiệm cao nhất".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.