Đài Loan sơ tán hàng ngàn người đón Trung thu vì bão

27/09/2015 16:02 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn khách du lịch ở Đài Loan phải hủy bỏ chương trình mừng Trung thu năm nay vì lệnh sơ tán của nhà chức trách của hòn đảo này.

(TNO) Hàng ngàn khách du lịch ở Đài Loan phải hủy bỏ chương trình mừng Trung thu năm nay vì lệnh sơ tán của nhà chức trách của hòn đảo này.

Hàng ngàn người đón trung thu ở Đài Loan phải sơ tán vì bão - Ảnh minh họa: ReutersHàng ngàn người đón trung thu ở Đài Loan phải sơ tán vì bão - Ảnh minh họa: Reuters
Hôm nay 27.9, khoảng 3.000, người phần lớn là khách du lịch được giới chức Đài Loan yêu cầu sơ tán khỏi 2 hòn đảo Green và Orchid và phải dẹp bỏ chương trình lễ hội Trăng rằm tại đây, theo AFP.
Giới chức Đài Loan nói rằng cơn bão Dujuan đã gần đến và có thể sẽ “nhận chìm” 2 đảo này, đe dọa tính mạng của người dân, đặc biệt là trẻ em đến mừng Trung thu, một lễ hội truyền thống dành cho thiếu nhi ở hầu hết các nước vùng Đông Á.
Bão Dujuan đang tiến đến đảo Ishigaki của Nhật với sức gió 209 km/giờ. “Cơn bão đang rất mạnh khi hướng đến hòn đảo và chúng tôi không loại trừ khả năng nó sẽ mạnh hơn khi đến đây”, người phát ngôn cơ quan dự báo thời tiết của Đài Loan nói với AFP.
Đài Loan huy động thêm nhiều chuyến phà để sơ tán hàng ngàn khách du lịch ra khỏi 2 hòn đảo. Gió đang rất mạnh ở đào Ishigaki của Nhật. Dujuan sẽ đổ vào đảo Ishigaki vào giữa trưa 28.9 và vào Đài Loan cùng ngày. Nhiều chuyến bay ở Nhật đã phải hủy hoặc hoãn vì lo sợ bão bất ngờ ập đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.