Đại lộ Đông Tây bị lún do bê tông nhựa không chuẩn

25/06/2014 21:28 GMT+7

(TNO) Đó là thông tin do kỹ sư Hà Ngọc Trường, Phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TP.HCM, công bố tại hội thảo 'Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa', tổ chức tại TP.HCM ngày 25.6.

(TNO) Đó là thông tin do kỹ sư Hà Ngọc Trường, Phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TP.HCM, công bố tại hội thảo 'Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa', tổ chức tại TP.HCM ngày 25.6.

 
Đường vào cảng Cát Lái bị lún nặng - Ảnh: Diệp Đức Minh

Theo ông Trường, mặc dù đã được sửa nhiều lần nhưng đại lộ Đông Tây đoạn thuộc quận 2, TP.HCM (tên mới là đại lộ Mai Chí Thọ) vẫn lún sâu, trồi nhựa. Sau nhiều lần lấy mẫu và kiểm tra toàn diện, nguyên nhân lún được xác định do sử dụng bê tông nhựa không chuẩn.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác là do dự báo lượng xe tải, container ra vào cảng Cát Lái không chính xác (dự báo trước khi làm đường là 10.000 lượt xe/ngày, nay lên 22.000 lượt xe/ngày), dẫn đến thiết kế sử dụng lớp bê tông nhựa cho lượng xe chưa chính xác.

Từ đó, ông Trường cho rằng nên tăng hàm lượng polyme trong kết cấu bê tông nhựa. Giải pháp trên đã được nhà thầu Nhật Bản triển khai xử lý đoạn lún rất nặng trên đại lộ Đồng Văn Cống (từ vòng xoay Mỹ Thủy đến cảng Cát Lái, quận 2), hiện đã khắc phục được lún. Đồng thời, các cơ quan có trách nhiệm có giải pháp chia sẻ lượng hàng hóa từ cảng Cát Lái ra các cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa-Vũng Tàu), Hiệp Phước (Nhà Bè) để giảm tải cho tuyến đường vào cảng Cát Lái.

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia ngành giao thông cho rằng tình trạng lún mặt đường chủ yếu do nguyên nhân thiết kế, thi công và xe quá tải. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ tiếp tục được nghiên cứu để tìm ra một nguyên nhân chính xác nhằm báo cáo Bộ GTVT.

Đinh Mười

>> Vết nứt trên đại lộ Đông Tây do “lún không đều”
>> Khắc phục sự cố lún, nứt mặt đại lộ Đông Tây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.