Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ VII: Nhân rộng điển hình tiên tiến trong quân đội

21/06/2005 00:16 GMT+7

Sáng 20.6 tại Hội trường Ba Đình (Hà Nội), Bộ Quốc phòng đã khai mạc Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ VII. Chủ tịch nước Trần Đức Lương, các nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt cùng hơn 600 đại biểu đã tham dự đại hội.

 

Sau lời khai mạc của Đại tướng Phạm Văn Trà - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng, Thượng tướng Lê Văn Dũng - Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã báo cáo lại phong trào thi đua quyết thắng 5 năm qua trong toàn quân.

 

Báo cáo nhấn mạnh: Thực tiễn đã khẳng định tính thiết thực của phong trào thi đua trong việc góp phần nâng cao chất lượng chính trị của các lực lượng vũ trang nhân dân; góp phần xây dựng tổ chức, xây dựng con người ngày càng trưởng thành vững mạnh, làm cho quân đội thực sự là lực lượng chính trị, chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Suốt 5 năm qua, phong trào thực sự là đòn bẩy thúc đẩy các hoạt động góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu, xây dựng quân đội cách mạng, chính quy tinh nhuệ... đồng thời củng cố, tăng cường quan hệ máu thịt với nhân dân, thực hiện quân với dân một ý chí.

 

Đại hội lần này sẽ tổng kết phong trào thi đua quyết thắng và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh các cá nhân, tập thể tiêu biểu nhằm nhân rộng những điển hình tiên tiến, noi gương người tốt việc tốt... trong toàn quân đội.

 

Mạnh Dương

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.