'Đại bàng' buồng giam lãnh án

25/03/2015 18:25 GMT+7

(TNO) Trong lúc 'dạy' cách sinh hoạt trong phòng giam, bị cáo Nguyễn Hải Triều (26 tuổi, ngụ huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đánh Nguyễn Tấn Linh bất tỉnh.

(TNO) Ngày 25.3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Triều (26 tuổi, ngụ huyện Long Điền) 8 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, năm 2010, Triều cũng bị tuyên án 12 năm tù giam về tội cướp tài sản. Như vậy, tổng hình phạt tù giam đối với Triều là 20 năm.
Theo cáo trạng, Nguyễn Hải Triều là phạm nhân đang chấp hành án tại buồng giam số 9, phân trại số 2 trại giam Xuyên Mộc (Tổng cục 8, Bộ Công an) cùng với 13 phạm nhân khác, trong đó có Nguyễn Thái Thiện và Nguyễn Tấn Linh.
Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 11.11.2013, Thiện thể hiện là đàn anh trong phòng giam nên gọi Linh (là phạm nhân mới chấp hành án cùng phòng) ngồi 2 tay chạm đất để "chỉ" cách sinh hoạt trong phòng.
Do Linh ngồi không đúng tư thế nên Triều đang đứng gần đó chạy đến đấm đá Linh liên tục vào người, sau đó được các phạm nhân khác trong phòng can ngăn.
Sau khi xoa dầu cho Linh xong, Thiện tiếp tục yêu cầu Linh ngồi xếp bằng và dặn dò “muốn ở thì hai chân gác lên bệ nằm, hai tay chạm đất để Thiện đá vào ngực 3 cái thì sẽ bỏ qua” nhưng Linh không làm theo.
Lúc này, Triều liền nhảy tới đánh Linh ngã xuống đất. Sau đó, Triều đạp vào bụng Linh nhiều lần cho đến khi nạn nhân bất tỉnh và được mọi người can ngăn.
Sau đó, Linh được cán bộ trại giam Xuyên Mộc đưa đi bệnh viện cấp cứu. Theo kết luận giám định pháp y về thương tích thì Linh bị thương tật 35%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.