Daesung (Big Bang) có thể bị điều tra

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
29/07/2019 14:53 GMT+7

Theo All Kpop ngày 29.7, sau khi điều tra các doanh nghiệp trong tòa nhà do Daesung (nhóm Big Bang) sở hữu, cảnh sát đang cân nhắc điều tra nam ca sĩ nhằm làm rõ vai trò quản lý của anh với bất động sản này.

Ít lâu sau khi em út Seung Ri khiến cả làng giải trí rúng động với bê bối mại dâm, chat sex và ồn ào ở Burning Sun, đến lượt thành viên tiếp theo của Big Bang là Daesung thành tâm điểm chú ý vì lùm xùm mới. Cụ thể, hôm 25.7, Channel A tiết lộ tòa nhà của nam ca sĩ sinh năm 1989 tại khu Gangnam, Seoul (Hàn Quốc) được anh cho các doanh nghiệp thuê kinh doanh, có các hoạt động kinh doanh mờ ám và bị nghi là tụ điểm cung cấp mại dâm.

Theo thông tin được cảnh sát cung cấp vào sáng 29.7, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra tòa nhà của Daesung nhưng tạm thời chưa thu thập được bất kỳ bằng chứng nào về hoạt động kinh doanh phi pháp. Tuy nhiên, vào tháng 4.2019, bốn doanh nghiệp có thuê mặt bằng trong tòa nhà này đã bị phát hiện thuê gái mại dâm để phục vụ khách. Đặc biệt, nhiều doanh nghiêp trong tòa nhà đăng ký kinh doanh nhà hàng nhưng trên thực tế lại xây dựng theo hướng một tụ điểm giải trí người lớn.

Phóng sự về hoạt động kinh doanh mờ ám của tòa nhà do Daesung sở hữu khiến cảnh sát phải vào cuộc điều tra

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH CHANNEL A

Cảnh sát thuộc quận Gangnam, đơn vị phụ trách vụ án vừa tiết lộ rằng họ đang xem xét liệu có nên điều tra Daesung hay không. Cơ quan chức năng cũng cân nhắc việc áp dụng các cáo buộc chống lại nam ca sĩ khi anh đã chứa chấp, tiếp tay cho các hoạt động kinh doanh phi pháp của những doanh nghiệp nói trên. Đáng nói, việc khai gian hoạt động kinh doanh cũng là một phương thức giúp các doanh nghiệp này có thể trốn thuế trót lọt và hành vi này sẽ được truy cứu triệt để.

Lùm xùm mới của Daesung thu hút sự quan tâm từ công chúng xứ kim chi, nhất là khi anh là thành viên thứ tư của nhóm dính bê bối. Trước đó, G-Dragon và TOP từng gặp rắc rối vì hút cần sa, Seung Ri chấn động của Hàn Quốc với scandal môi giới mại dâm, tham gia nhóm chat sex và liên quan đến loạt ồn ào ở Burning Sun.

Mọi chuyện bắt đầu từ tối 25.7, khi Channel A tiết lộ tòa nhà do giọng ca 30 tuổi sở hữu có chứa các hoạt động kinh doanh mại dâm. Cụ thể, tầng hầm và 4 tầng đầu tiên trong tòa nhà được đăng ký là nhà hàng, nhưng không hiển thị tên hay có nút bấm trên bảng điều khiển ở thang máy. Tầng 8 được cho là có một studio ảnh, tuy nhiên, khu vực này bị khóa chặt, không cho phép người lạ vào trong. Có nhiều tầng không hoạt động vào ban ngày nhưng tối lại trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn hẳn. Tầng hầm luôn sáng đèn, những ciếc xe hơi sang trọng đều đặn xuất hiện và khách nam ra vào liên tục.

Đến nay, ngoài Taeyang (giữa), bốn thành viên còn lại của Big Bang đều dính bê bối 

ẢNH: YG ENTERTAINMENT

Đáp lại phóng sự khiến công chúng “dậy sóng”, Daesung đã thông qua YG Entertainment - công ty quản lý của mình để lên tiếng về vụ việc. Nam thần tượng xin lỗi vì thiếu sót trong khâu quản lý với tư cách là chủ sở hữu của tòa nhà, đồng thời phủ nhận việc biết đến sự tồn tại của những hoạt động kinh doanh phi pháp diễn ra bên trong tòa nhà này. “Khi tòa nhà này được sang tên cho tôi, những người thuê nhà hiện tại đều đang có hợp đồng thuê từ trước đó và tôi đã không nhận thức được về những hoạt động kinh doanh giải trí bất hợp pháp mà họ đang thực hiện. Những việc làm bất hợp pháp sẽ được trừng trị bằng pháp luật, với tư cách là chủ nhân của tòa nhà, tôi hứa sẽ cố gắng hết sức để chịu trách nhiệm về sự việc lần này”, giọng ca đình đám nhóm Big Bang nhấn mạnh.

Với bê bối mới nhất từ “gà cưng”, YG lại tiếp tục gặp rắc rối với các cơ quan chức năng. Trước đó, công ty giải trí này đã vướng hàng loạt scandal ồn ào: G-Dragon nhận biệt đãi trong quân ngũ, Seung Ri môi giới mại dâm, Yang Hyun Suk trốn thuế, kinh doanh phi pháp và môi giới mại dâm, B.I dính líu đến chất cấm… Năm 2019 mới đi qua hơn một nửa song những sóng gió mà “đế chế” giải trí này đang phải đối mặt chiếm số lượng nhiều hơn tất thảy những gì mà họ đã trải qua trong suốt chặng đường tồn tại và phát triển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.