Đặc điểm của cơ thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe

21/08/2015 05:00 GMT+7

(TNO) Cơ thể con người luôn chất chứa những điều khó hiểu, và đôi khi nó lại là thứ cảnh báo cho chúng ta những vấn đề về sức khỏe sẽ xảy đến trong tương lai mà thậm chí chúng ta không hề nghĩ tới.

(TNO) Cơ thể con người luôn chất chứa những điều khó hiểu, và đôi khi nó lại là thứ cảnh báo cho chúng ta những vấn đề về sức khỏe sẽ xảy đến trong tương lai mà thậm chí chúng ta không hề nghĩ tới, theo womansday ngày 19.8.

Những cảnh báo sức khỏe qua đặc điểm cơ thể 1Cánh tay ngắn, dễ mắc bệnh Alzheimer - Ảnh: Shutterstock
Ngón tay trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn: Dễ bị viêm khớp xương đầu gối
Phụ nữ có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón tay đeo nhẫn được cảnh báo sẽ có khuynh hướng bị viêm khớp xương mạn tính ở đầu gối. Những người có đặc điểm này thường có nồng độ hoóc môn estrogen thấp. Đây là loại hoóc môn đóng vai trò quan trọng trong việc chống chứng viêm khớp xương mạn tính, theo các nhà khoa học.
Chân ngắn và chắc nịch: Cần chăm sóc gan
Các nhà nghiên cứu tìm thấy những người có chiều dài chân từ 50,8 - 73,66 cm có xu hướng có nồng độ của 4 loại chất xúc tác cao hơn liên quan đến các vấn đề của bệnh gan. Dinh dưỡng ở giai đoạn tuổi thơ không chỉ ảnh hưởng đến mô hình phát triển mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của gan.
Tránh phơi nhiễm chất độc đến gan sẽ giúp bạn sống khỏe mạnh hơn và có tuổi thọ cao hơn. Cần mang găng tay, khẩu trang và vớ khi tiếp xúc với hóa chất. Ngoài ra, cần giới hạn uống bia rượu mỗi ngày.
Những cảnh báo sức khỏe qua đặc điểm cơ thể 2Ngực to dễ mắc tiểu đường loại 2 - Ảnh: Shutterstock
Không nhận ra mùi: Nguy cơ cao mắc bệnh  Parkinson
Theo một nghiên cứu về thần kinh năm 2008, những người lớn tuổi không thể nhận ra mùi chuối, chanh, quế… có nguy cơ mắc bệnh Parkinson cao gấp 5 lần. Các nhà nghiên cứu tin rằng vùng não bộ chịu trách nhiệm quản lý chức năng khứu giác là một trong những vùng đầu tiên bị ảnh hưởng bởi bệnh Parkinson.
Theo các nhà khoa học, cần tăng cường sức khỏe não bộ bằng việc ăn cá và axit béo omega 3 để ngừa bệnh Parkinson.
Cánh tay ngắn: Dễ mắc bệnh Alzheimer
Một nghiên cứu gần đây về thần kinh tiết lộ phụ nữ có cánh tay ngắn sẽ có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hơn những người có cánh tay dài đến 1,5 lần. Việc thiếu hụt dinh dưỡng trong những năm đang độ tuổi phát triển sẽ ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của chúng ta.
Cần tăng cường các hoạt động trí não như sơn, vẽ tranh hay làm đồ gốm… để ngừa bệnh Alzheimer. Theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu và chữa trị Bệnh Alzheimer thuộc Đại học Rush (Mỹ), người lớn gắn kết với các hoạt động thư giãn có ít hơn 2,5 lần nguy cơ mắc bệnh Alzheimer so với những người trải qua ít thời gian cho hoạt động trí não.
Nếp gấp ở thùy tai dự báo bệnh tim mạch
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếp gấp ở một hoặc hai bên thùy tai có thể dự báo bệnh tim mạch trong tương lai.
Có 3 cách để bảo vệ sức khỏe tim mạch: duy trì trọng lượng khỏe mạnh, ít căng thẳng và huyết áp tốt.
Bụng to: Dễ mất trí nhớ
Những người ở độ tuổi 40 có bụng to sẽ có nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ ở tuổi 70 gấp 3,6 lần so với những người khác, ngay cả khi họ không quá cân. Mỡ dưới da và mỡ nội tạng có thể tiết ra hoóc môn viêm sưng liên quan đến suy giảm nhận thức.
Các nhà nghiên cứu tin rằng axit béo không bão hòa dạng đơn có trong dầu ô liu, các loại hạt, quả bơ và socola đen có thể ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ nội tạng.
Ngực to: Dễ mắc tiểu đường loại 2
Phụ nữ ở độ tuổi 20 có kích cỡ ngực to hơn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn 1,5 lần so với những phụ nữ có ngực nhỏ hơn. Theo các nhà nghiên cứu, một loại mô mỡ ở ngực của phụ nữ nhạy cảm với hoóc môn và ảnh hưởng đến kháng insulin gây ra bệnh tiểu đường.
Bắp chân nhỏ: Dễ đột quỵ
Mặc dù nghe có vẻ khác thường nhưng một nghiên cứu năm 2009 tại Pháp cho thấy bắp chân nhỏ hơn 33 cm có xu hướng phát triển mảng xơ vữa động mạch cảnh - nhân tố gây đột quỵ. Mỡ dưới da ở bắp chân to có thể kéo axit béo từ dòng máu trong cơ thể và lưu trữ chúng, giúp giảm nguy cơ đột quỵ.
Để ngăn ngừa đột quỵ, nên nhấm nháp trà xanh mỗi ngày. Một nghiên cứu với 40.500 người Nhật Bản cho thấy những người uống nhiều hơn 5 tách trà xanh mỗi ngày có ít rủi ro chết vì bệnh tim và đột quỵ.
Nhóm máu A, B và AB: Dễ mắc ung thư tuyến tụy
Theo một nghiên cứu của Trường Y Harvard (Mỹ), những người có nhóm máu A, B và AB có 44% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy hơn những người có nhóm máu O.
Bổ sung vitamin B như uống sữa ít béo và ăn cá hồi có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.