Đặc biệt trên báo in ngày 2.7.2018

02/07/2018 05:11 GMT+7

Khổ vì mua trúng xe sang “lậu thuế”; Tuyển sinh như chơi chứng khoán; Nga chế tạo vũ khí từ tên lửa Mỹ… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 2.7.2018.

Khổ vì mua trúng xe sang “lậu thuế”: Theo ông H. mua chiếc xe Range Rover với giá hơn 4 tỉ đồng nhưng đến khi làm thủ tục bán lại thì bị từ chối vì chiếc Range Rover trên nằm trong “lô” có dấu hiệu trốn thuế mà cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ. Đó chỉ là một trong nhiều trường hợp nhiều người mua ô tô “xịn” với giá thị trường, nhưng sau đó cơ quan chức năng phát hiện xe này dạng trốn thuế, không được mua bán, sang tên. (trang 5)
Tuyển sinh như chơi chứng khoán: Đó là chuyện “Lạ lùng tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội” khi điểm chuẩn vào một số trường lên xuống theo giờ, cụ thể buổi sáng 46 thì buổi chiều lên 49, hôm nay 49 thì ngày mai 50 có khi 50,5… Chẳng khác nào các sàn chứng khoán, thậm chí có người còn miêu tả như cái chợ. (trang 17)
Nga chế tạo vũ khí từ tên lửa Mỹ: Tiến trình phát triển công nghệ mới từ việc mổ xẻ tên lửa Tomahawk của Mỹ sẽ do Tập đoàn công nghệ điện tử Nga KRET thực hiện. KRET trực thuộc tập đoàn quốc phòng nhà nước ROSTEC, chuyên phát triển công nghệ vô tuyến điện tử cho quân đội và các sản phẩm dân dụng khác. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.