Đặc biệt trên báo in ngày 23.8.2016

23/08/2016 05:00 GMT+7

Lỗ hổng quản lý Formosa của Tổng cục Môi trường; Ngân hàng đòi nợ kiểu “khủng bố khách hàng”; Dân đồng loạt tố băng nhóm bảo kê lộng hành; Cá tra lại dính bẫy thương lái Trung Quốc; Cuộc đua chia phần mặt trăng… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 23.8.

Lỗ hổng quản lý Formosa của Tổng cục Môi trường
Theo những tài liệu PV Thanh Niên thu thập được, khoảng đầu năm 2016 đến đầu tháng 4.2016, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa) có gửi đến Bộ TN-MT một số văn bản thông báo vận hành thử nghiệm các dây chuyền. Thế nhưng, chỉ khi xảy ra thảm họa thì Tổng cục Môi trường mới có văn bản trả lời. (trang 4)
Ngân hàng đòi nợ kiểu “khủng bố khách hàng”
Ủy quyền cho công ty đòi nợ, điện thoại liên tục, đến tận cơ quan tranh cãi… Ít ai có thể tin được đó lại là kiểu hành xử của không ít ngân hàng với “thượng đế” của mình hiện nay. (trang 6)
Dân đồng loạt tố băng nhóm bảo kê lộng hành
Trong khi lực lượng chức năng Thanh Hóa đang khẩn trương truy bắt nhóm côn đồ nổ súng truy sát khiến anh Trịnh Ngọc Thành bị trọng thương vào sáng 20.8, nhiều người dân đã lên tiếng tố cáo nhóm này hoành hành một thời gian dài tại 9 xã của H.Quảng Xương, khiến người dân rất phẫn uất nhưng không dám lên tiếng vì sợ bị trả thù. (trang 8)
Cá tra lại dính bẫy thương lái Trung Quốc
Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm đạt trên 117 triệu USD, tăng đến 66,7% so với cùng kỳ năm trước do Trung Quốc tăng mua. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo cần hết sức thận trọng với thị trường này và thực tế không ít nông dân lại dính bẫy thương lái Trung Quốc, thua lỗ mà không biết kêu ai. (trang 12)
Cuộc đua chia phần mặt trăng
Cuộc chạy đua giành quyền chinh phục nguyệt cầu đang sôi động trở lại với kế hoạch xây dựng trạm radar có người đầy tham vọng của Trung Quốc. (trang 22)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.