Đặc biệt trên báo in ngày 21.12.2015

21/12/2015 04:34 GMT+7

'Chạy' vào chỗ lương thấp để làm gì?; Phá băng nhóm lừa khách 'vui vẻ' để cướp tài sản; Dạy chuyên kiểu 'gà chọi', học sinh đuối sức; Du lịch để lọt hàng triệu khách ngoại … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 21.12.

'Chạy' vào chỗ lương thấp để làm gì?; Phá băng nhóm lừa khách 'vui vẻ' để cướp tài sản; Dạy chuyên kiểu 'gà chọi', học sinh đuối sức; Du lịch để lọt hàng triệu khách ngoại… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 21.12.

“Chạy” vào chỗ lương thấp để làm gì?

Nhiều người tìm đủ cách, thậm chí bỏ ra số tiền rất lớn để “chạy” một suất vào biên chế, bất chấp nếu chỉ nhận đồng lương khiêm tốn thì cả đời chưa chắc “thu hồi vốn” đã bỏ ra để chạy?! (trang 3)
Phá băng nhóm lừa khách “vui vẻ” để cướp tài sản

Khi bị bắt, hai băng nhóm đã khai đã giăng bẫy, thực hiện trộm cướp của nhiều du khách Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc… với kịch bản táo tợn. (trang 5)
Du lịch để lọt hàng triệu khách ngoại
Trong 11 tháng qua có hơn 1,6 triệu khách Trung Quốc, gần 1 triệu khách Hàn Quốc nhập cảnh vào VN. Tuy nhiên, hàng chục năm qua không có công ty du lịch VN nào phục vụ được khách Hàn Quốc hay khách tiếng Hoa ở thị trường sân nhà. (trang 7)
Dạy chuyên kiểu “gà chọi”, học sinh đuối sức

Tại tọa đàm “Chuyên toán đi về đâu?”, nhiều chuyên gia ví von các lớp chuyên toán như nơi nuôi gà chọi, xuất phát từ thực tế dạy học chạy theo thành tích ở nhiều nơi. Các em buộc phải học vội vàng cấp tập, nhồi nhét cả một khối lượng kiến thức rất lớn trong một thời gian ngắn… Hậu quả là thành tích ngắn hạn thì tốt, nhưng đi đường dài thì… thua. (trang 10)
Nhà chế tạo vũ khí huyền thoại
Chỉ với những kiến thức tự học trong sách vở và tự mày mò, kỹ sư Trịnh Vân Yên (1912 - 2008) đã chế tạo ra nhiều loại vũ khí là nỗi ám ảnh khôn cùng của thực dân Pháp. Ông được coi là nhà chế tạo vũ khí kỳ tài của VN. (trang 18)
Viễn cảnh chiến tranh mạng Nga - Mỹ
Giới tình báo an ninh mạng Mỹ đang lo ngại Moscow tăng cường khả năng xâm nhập mạng máy tính kiểm soát những cơ sở hạ tầng thiết yếu ở nước này. (trang 23)
IS lên kế hoạch “thánh chiến” tại châu Âu
Một bản đồ vừa được công bố, đánh dấu những “điểm nóng” đang trong tầm ngắm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tạo thành một hình thập giá khổng lồ. Từ dữ liệu này, các chuyên gia đưa ra giả thuyết IS đang muốn tổ chức “thánh chiến” hoặc một chiến dịch chống lại Thiên Chúa giáo ở châu Âu. (trang 24)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.