Đặc biệt trên báo in ngày 13.10.2018

13/10/2018 06:00 GMT+7

Học nhà Nguyễn cải cách hành chính, chống tham nhũng; “Cha, mẹ” ở trường; Chiến đấu với đời thường… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 13.10.2018.

Học nhà Nguyễn cải cách hành chính, chống tham nhũng: Có 20 báo cáo khoa học tại hội thảo Dấu ấn cải cách hành chính thời Nguyễn - giá trị lịch sử và đương đại ngày 12.10 tại Hà Nội, do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức. Theo các nhà nghiên cứu, cải cách hành chính, chống tham nhũng thời Nguyễn cho thấy nhiều bài học đến giờ vẫn có thể áp dụng. (trang 18)

“Cha, mẹ” ở trường: Tiếp tục loạt phóng sự “Nội trú - góc khuất sau cổng trưởng” là chuyện tất cả hoạt động của học sinh (ngay cả việc gấp mền, lau nhà, vệ sinh cá nhân…) hầu như đều được giáo viên quản nhiệm giám sát và chỉ dạy để học sinh vào nếp. Không ít học sinh khi ở nhà chưa từng phụ việc gia đình nhưng sau một thời gian vào nội trú đã biết tự giặt quần áo, lau chùi nhà cửa.… (trang 22)
Mafia Nhật trục lợi từ người vô gia cư: Lợi dụng tình trạng ngành xây dựng ở Nhật Bản đang thiếu lao động trầm trọng, một số băng nhóm tội phạm đã tuyển trái phép người vô gia cư cho nhiều công ty. (trang 23)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.