Đặc biệt trên báo in ngày 11.6

11/06/2015 04:02 GMT+7

Truy thủ phạm trộm hành lý ở sân bay; Vì sao nắng nóng bất thường?; Phố cổ Chợ Lớn… trên giấy; Ánh Viên có thể vượt qua huyền thoại người Singapore; Nô lệ thời hiện đại; Mỹ - Trung bàn về Biển Đông… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 11.6.

Truy thủ phạm trộm hành lý ở sân bay; Vì sao nắng nóng bất thường?; Phố cổ Chợ Lớn… trên giấy; Ánh Viên có thể vượt qua huyền thoại người Singapore; Nô lệ thời hiện đại; Mỹ - Trung bàn về Biển Đông… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 11.6.
Truy thủ phạm trộm hành lý ở sân bay
Có hay không sự thông đồng giữa nhân viên soi chiếu, bốc xếp với tình trạng mất cắp hành lý ký gửi của hành khách? Đâu là lỗ hổng trong quy trình kiểm tra an ninh dẫn tới để lọt nhiều vụ việc trộm cắp hàng hóa, hành khách bị mất đồ, vali bung khóa…? Câu trả lời sẽ có trong đợt kiểm tra công tác an ninh của Cục Hàng không VN tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất từ ngày 10 - 12.6. (trang 3)
Vì sao nắng nóng bất thường? 
Đã gần giữa tháng 6 mà miền Nam vẫn còn nắng hạn gay gắt, nhiều nơi tuy đã bắt đầu mùa mưa nhưng những cơn mưa xảy ra trên diện hẹp trong vài ngày rồi lại nắng gắt. Đâu là nguyên nhân của hiện tượng nắng hạn bất thường này? (trang 6)
Phố cổ Chợ Lớn… trên giấy
Cách đây gần 3 năm, được sự tài trợ của chính phủ Tây Ban Nha, một dự án nghiên cứu rất qui mô về bảo tồn và phát triển khu vực phố cổ Chợ Lớn trên diện tích 68 ha đã được trình lãnh đạo UBND TP.HCM. Thế nhưng, đến nay tất cả vẫn còn trên giấy. (trang 14)
Ánh Viên có thể vượt qua huyền thoại người Singapore
Tại SEA Games năm 1993 cũng ở Singapore 22 năm trước, Joscelin Yeo đã gây chấn động đường đua xanh khi giành 9 HCV, trong đó có 7 HCV cá nhân. Thành tích đó chưa ai vượt qua nổi tại các kỳ SEA Games vừa qua. Thế nhưng Joscelin Yeo không ngờ Ánh Viên đã thi đấu quá xuất sắc, đến chiều qua đã có chiếc HCV cá nhân thứ 7. Chính Yeo thốt lên: “Thật không thể tưởng tượng cô ấy lại làm nên điều kỳ diệu như vậy. 9 HCV của tôi năm 1993 hiện đang bị lung lay, nhưng ở phuơng diện các cự ly cá nhân thì xem như tôi đã bị bắt kịp. Tôi thực sự khâm phục ý chí và nỗ lực của cô ấy. Đường đua xanh sau 20 năm đã có một tượng đài mới”. (trang 17)
Nô lệ thời hiện đại
Ở thế kỷ 21, tại Đông Nam Á vẫn còn những phận người phải sống trong tình cảnh không khác gì những nô lệ thời cổ. Phóng viên Thanh Niên đã có chuyến thực địa tại tỉnh Songkhla, miền nam Thái Lan – nơi mà theo đại tá Pramote Prom-in, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh an ninh nội địa Vùng 4 Thái Lan - “nạn buôn người, nhập cảnh bất hợp pháp là một trong những loại tội phạm làm chúng tôi đau đầu nhất”. (trang 19)
Mỹ - Trung bàn về Biển Đông
Chuyến thăm Mỹ của Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Phạm Trường Long cho thấy cả Washington lẫn Bắc Kinh đều không muốn đẩy quan hệ song phương lâm vào ngõ cụt. Cùng đi với ông Phạm là một phái đoàn quân sự hùng hậu, gồm Phó tổng tham mưu trưởng Tôn Kiến Quốc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Ngô Xương Đức và Tư lệnh Quân khu Bắc Kinh Tống Phổ Tuyển… (trang 20)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.