Đà Nẵng tính kế thu hút khách chi tiêu cao bằng du lịch golf

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

TP.Đà Nẵng xác định golf là dịch vụ cao cấp nhằm hướng đến nguồn khách du lịch chi tiêu cao, phát triển trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng.

Trong 2 ngày 3 và 4.10, đoàn công tác UBND TP.Đà Nẵng do ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP, dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Singapore.

Tại buổi làm việc với Công ty Asian Tour, ông David Rollo (Giám đốc điều hành Asian Tour) và ông Ken Kudo (Phó giám đốc Hợp tác quốc tế Asian Tour) bày tỏ sự quan tâm xúc tiến các hoạt động du lịch, đặc biệt là du lịch golf và đầu tư liên quan đến ngành công nghiệp golf tại TP.Đà Nẵng.

Theo ông Trần Phước Sơn, hồi tháng 9, Đà Nẵng đã tổ chức thành công Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng và Giải golf Phát triển châu Á (ADT). Đây là năm đầu trong chương trình hợp tác 3 năm 2022 - 2024 với Asian Tour để tổ chức Giải golf ADT nhằm định vị thương hiệu du lịch golf của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch golf của khu vực và thế giới. TP.Đà Nẵng mong muốn các giải đấu golf trong 2 năm tiếp theo sẽ thu hút được các golfer đẳng cấp cao đến với TP.

Ông Sơn cũng đề nghị Asian Tour hỗ trợ kết nối, quảng bá các sân golf của Đà Nẵng; đưa các đoàn famtrip, presstrip tìm hiểu tiềm năng du lịch golf tại Đà Nẵng. Thành phố cũng có chính sách riêng khuyến khích du lịch MICE.

Đà Nẵng tính kế thu hút khách chi tiêu cao bằng du lịch golf - ảnh 1

TP.Đà Nẵng và Asian Tour hợp tác đưa du lịch golf phát triển tại TP.Đà Nẵng

CTV

Ông David Rollo, Giám đốc điều hành Asian Tour, đánh giá Đà Nẵng có đủ điều kiện đăng cai các giải golf ở đẳng cấp khu vực và thế giới, các giải golf với giá trị giải thưởng hàng triệu USD. Đồng thời đề xuất thành phố tham gia mạng lưới các điểm đến Asian Tour, qua đó giới thiệu về tiềm năng du lịch golf Đà Nẵng đến các golfer hàng đầu châu Á….

Bà Lau Huiling, Tổng giám đốc thương hiệu và marketing Singapore Airlines, cho biết trước dịch Covid-19, Singapore thuộc top 15 thị trường khách quốc tế, top 3 thị trường khách Đông Nam Á đến Đà Nẵng. Hiện Singapore Airlines đã mở lại đường bay đến Đà Nẵng với 7 chuyến/tuần.

Singapore Airlines cam kết kết nối đường bay Đà Nẵng đến các thị trường mới như Úc, Ấn Độ, Indonesia; trước mắt tập trung xúc tiến thị trường du lịch tiềm năng tại Úc.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU