Đà Nẵng tìm được nhà thầu dự án cảng Liên Chiểu gần 3 ngàn tỉ đồng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
28/11/2022 13:35 GMT+7

Ngày 28.11, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng phê duyệt liên danh nhà thầu thi công công trình cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung, dự kiến khởi công giữa tháng 12 này.

Đơn vị trúng thầu cảng Liên Chiểu là liên danh Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân - Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco - Công ty CP Xây dựng Xuân Quang.

Giá trúng thầu hơn 2.945 tỉ đồng. Thời gian thực hiện theo hợp đồng là 1.380 ngày (gồm 1.080 ngày thực hiện, cùng với 300 ngày hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến hợp đồng).

Dự án bến cảng Liên Chiểu được quy hoạch, đầu tư và xây dựng trong khu vực vịnh Đà Nẵng, thuộc P.Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu), với tổng diện tích 540 ha; phát triển hậu cần cảng (trung tâm logistics) với tổng diện tích 195 ha.

Lãnh đạo Trung ương và TP.Đà Nẵng khảo sát dự án cảng Liên Chiểu

NGUYỄN TÚ

Cảng Liên Chiểu theo quy hoạch là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU, năng lực đón 3,5 - 5 triệu tấn hàng/năm.

Dự án gồm 2 hợp phần, trong đó hợp phần A với kinh phí đầu tư trên 3.400 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và thành phố, dự kiến khởi công tháng 12.2022.

Hợp phần B của dự án có tổng diện tích 44ha, quy mô 2 cầu cảng (750m) được kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân.

Cảng Liên Chiểu có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển mạng lưới hạ tầng cảng biển toàn quốc. Đối với Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu hoạt động nhằm khắc phục các hạn chế về giao thông cắt ngang thành phố, đảm bảo an toàn giao thông đô thị; đồng thời, từng bước chuyển đổi cảng Tiên Sa thành cảng phục vụ du lịch, kích thích khu vực tây bắc phát triển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.