Đà Nẵng đón em bé thứ 120 ra đời từ thụ tinh trong ống nghiệm

20/06/2016 19:33 GMT+7

Ngày 20.6, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng đã tổ chức lễ chào đón em bé thứ 120 ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON).

Hôm nay, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cũng diễn ra Hội nghị Quốc tế Sản phụ khoa-bất thường sinh dục trẻ em, trong khuôn khổ hợp tác quốc tế với trường đại học UTMB (University of Texas Medical Branch) và bệnh viện Mayo Clinic Florida Hoa Kỳ với sự tham gia của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa.
Tại hội nghị, đại diện Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cho biết, sau 2 năm triển khai, đến nay bệnh viện đã chào đón em bé thứ 120 chào đời bằng phương pháp TTTON.
Việc triển khai thành công TTTON tại bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng đã giảm đáng kế thời gian đi lại, chi phí điều trị cũng như tâm lý cho các bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị, mở ra cơ hội mới cho những cặp vợ chồng hiếm muộn, đang gặp trở ngại về vấn đề sinh con.
BS. Nguyễn Thị Phương Lê, Trưởng khoa Hiếm muộn BV PS-N Đà Nẵng và các em bé TTTON giao lưu tại hội nghị Ảnh: Bảo Nguyên
Cụ thể, từ tháng 4.2014, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng bắt đầu triển khai phương pháp TTTON. Tính đến thời điểm này, khoa Hiếm muộn của bệnh viện đã thực hiện được 506 chu kỳ chọc hút trứng, 244 chu kỳ chuyển phôi tươi và 290 chu kỳ chuyển phôi trữ lạnh với tỉ lệ thành công tương đương các trung tâm hiếm muộn lớn trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.