Đà Nẵng: Bãi biển đường Nguyễn Tất Thành kêu cứu

28/05/2012 17:50 GMT+7

(TNO) Bãi biển dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) là nơi du lịch lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, việc kém ý thức của một số du khách cùng hiện tượng bán hàng ăn uống lộn xộn nơi đây đã làm cho bãi biển này bị ô nhiễm nghiêm trọng.

(TNO) Bãi biển dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) là nơi du lịch lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, việc kém ý thức của một số du khách cùng hiện tượng bán hàng ăn uống lộn xộn nơi đây đã làm cho bãi biển này bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Khu vực bãi biển gần ngã ba giao nhau giữa đường Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Sinh Sắc, có rất nhiều người bán hàng rong trái cây, nước uống,… chèo kéo du khách. Một số quán còn kê bàn ghế ra giữa bãi cát bày bán, khách ăn xong xả vỏ ốc, vỏ chai, bao bì… trên bãi biển mà không có cơ quan chức năng nào xử lý.

Bãi biển là nơi vui chơi thư giãn của nhiều người, nhưng việc lấn chiếm bãi biển để bán hàng đã làm không gian nhiều nơi rất chật chội. 

Bạn Nguyễn Hữu Thạch, sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng thường xuyên tắm biển ở khu vực này cho biết: “Trước đây mình và mấy đứa bạn rất hay ra đây đá banh, nhưng bây giờ không dám đá nữa vì sợ đạp phải vỏ ốc hay vỏ chai”.

Nếu tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra mà các cơ quan chức năng không có biện pháp xử lý nghiêm ngặt thì vấn đề ô nhiễm ở bãi biển nơi đây sẽ khó lường.

 Bãi biển đường Nguyễn Tất Thành kêu cứu - 1
Rác chất thành đống ở nhiều nơi

 Bãi biển đường Nguyễn Tất Thành kêu cứu - 2
Vỏ chai vỡ là những cái bẫy đáng sợ cho mọi người

 Bãi biển đường Nguyễn Tất Thành kêu cứu - 3
Nhiều dịch vụ ăn uống lấn chiếm bãi biển

 Bãi biển đường Nguyễn Tất Thành kêu cứu - 4
Vỏ ốc xả khắp nơi trên bãi biển

 Bãi biển đường Nguyễn Tất Thành kêu cứu - 5
Tàn tích của một vụ đốt lửa để lại

Tin, ảnh: Võ Thuận

>> Hồ sinh thái bốc mùi
>> Bắt quả tang doanh nghiệp xả thải trộm
>> Khu tái định cư khát nước sạch
>> Rác tràn xuống đường
>> Kênh rạch ở TP.HCM vẫn bị ô nhiễm nghiêm trọng
>> Ruồi “tấn công” trung tâm bảo trợ xã hội
>> Dọn bãi biển “chông gai”
>> Bãi biển xà bần
>> Hậu quả khôn lường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.