Da mặt sần sùi vì mụn đầu đen, mụn cám phải làm sao?

Hỏi: Vì có nhiều mụn đầu đen, mụn cám và tái đi tái lại trong thời gian lâu khiến da mặt tôi rất sần sùi, kém mịn màng. Vậy tôi nên làm gì để hết mụn đầu đen và mụn cám? (Thùy Hương - Phú Thọ)

Đáp:
Bạn Thùy Hương thân mến, cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục Làm Đẹp. Với những thắc mắc của bạn trong việc điều trị mụn đầu đen và mụn cám như thế nào hiệu quả, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Mụn đầu đen và mụn cám là 2 loại mụn rất phổ biến, có số lượng người gặp phải khá cao, xuất hiện ở cả nam lẫn nữ, ở nhiều độ tuổi khác nhau. Thực tế cho thấy các em đang trong độ tuổi dậy thì hay người trưởng thành, thậm chí 40 tuổi chúng vẫn còn làm phiền. Thông thường, mụn đầu đen và mụn cám hình thành ở vùng chữ T nhưng cũng không “từ chối” bất kỳ vùng nào trên mặt.
Khi vệ sinh da kém, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, lạm dụng trang điểm khiến lỗ chân lông bít tắc, sẽ tạo nên nhân mụn đầu đen hoặc mụn cám. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, làm da sần sùi, là nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông giãn to, mà trường hợp bị viêm hoặc nhiễm khuẩn chúng cũng có thể chuyển thành nốt mụn to, sưng viêm, gây đau đớn, tổn thương cho da. Hơn thế nữa, mụn đầu đen và mụn cám rất khó điều trị dứt điểm, hay tái đi tái lại nhiều lần, và mỗi lần như vậy da càng xấu đi thêm.
Với mụn đầu đen và mụn cám, muốn trị nhanh chóng, hiệu quả, an toàn cũng như ngăn ngừa tốt, trước tiên bạn cần loại bỏ nguyên nhân gây ra mụn. Nên rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần/ngày bằng sữa rửa mặt chứa axit salixilic, chất kháng khuẩn, ít xà phòng giúp da sạch sẽ, thông thoáng, hạn chế mụn. Bên cạnh đó, hãy tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, tẩy trang kỹ sau mỗi lần trang điểm hoặc dùng kem chống nắng, thoa nước hoa hồng sau khi rửa mặt, hạn chế trang điểm, không được dùng tay bấm nặn lên nốt mụn, nặn mụn bừa bãi.
Tẩy trang kỹ sau mỗi lần trang điểm hoặc dùng kem chống nắng
Tẩy trang kỹ sau mỗi lần trang điểm hoặc dùng kem chống nắng
Đồng thời, tránh xa đồ ăn chứa nhiều chất béo, rượu, bia, cà phê, đồ ăn quá cay, thay vào đó cần uống nhiều nước lọc và ăn nhiều đồ mát. Hơn thế nữa, đừng quên sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài nhằm tránh bụi bẩn làm ách tắc lỗ chân lông, ngủ đủ giấc, luôn giữ cho mình một tinh thần bình ổn, thoải mái là những yếu tố quan trọng giúp cho việc điều trị mụn đạt kết quả tối ưu.
Ngoài ra, do tình trạng của bạn là mụn số lượng nhiều, nặng và lâu năm nên đòi hỏi phải sử dụng thêm kem trị mụn chứa Benzoyl Peroxide - một thành phần có tác dụng mạnh mẽ với việc điều trị mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm... Bằng cơ chế xâm nhập sâu vào lỗ chân lông giúp làm chậm sự tiến triểu của mụn, diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời làm bong lớp sừng tổn thương trên da mặt, đánh bay tế bào chết, tạo sự thông thoáng lỗ chân lông, Benzoyl Peroxide vừa loại bỏ mụn nhanh chóng, vừa hạn chế sự quay trở lại của mụn, lại không lo hư da.
Tuy nhiên, để đảm bảo bạn cần chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định chất lượng.
Kem Sakura
Kem Sakura
Kem Sakura với thành phần bao gồm những dưỡng chất chiết xuất thiên nhiên, sản xuất trên công nghệ hiện đại, giúp hỗ trợ làm giảm tất cả các loại mụn: mụn ẩn dưới da, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen.
Bên cạnh đó, kem Sakura còn làm sạch vết thâm do mụn để lại, se khít lỗ chân lông, hạn chế hoạt động tuyến bã nhờn, cho bạn làn da căng mịn, tràn đầy sức sống và ngăn ngừa mụn tái phát.
Chất lượng sản phẩm đã được chứng nhận an toàn, có giấy phép lưu hành trên toàn quốc, phù hợp với nhiều loại da.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.