Cựu đối thủ kiên quyết không làm 'phó tổng thống' cho Donald Trump

10/05/2016 17:00 GMT+7

“Tôi chưa từng bao giờ tìm cách, sẽ không bao giờ và cũng không muốn được cân nhắc cho vị trị phó tổng thống”, cựu ứng viên tổng thống Mỹ Marco Rubio tuyên bố thẳng thừng.

Trước đó có nhiều tin đồn cho rằng thượng nghị sĩ Rubio có thể sẽ đứng phó cho ông Donald Trump trong “vòng chung kết” ở cuộc đua vào Nhà Trắng, giúp làm “mềm hóa” hình ảnh Trump trước các cử tri nói tiếng Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, tuyên bố với hãng truyền thông CNN hôm 9.5, thượng nghị sĩ Rubio bảo rằng tốt nhất là ông Trump nên có một người đứng phó có cùng quan điểm. “Trong khi cử tri Cộng hòa đã chọn Donald Trump làm ứng viên đại diện của đảng, sự e ngại trước đây của tôi về chiến dịch tranh cử và nhiều chính sách của ông ấy vẫn không thay đổi”, Rubio giải thích cho lý do ông không bao giờ muốn đứng cùng liên danh tranh cử với Trump.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio rút khỏi cuộc đua tổng thống Mỹ hồi tháng 3 Reuters

Được biết ông Rubio đã rút khỏi cuộc đua tổng thống hồi giữa tháng 3 qua, sau khi thất bại ở bang nhà Florida giữa cuộc bầu chọn ứng viên tổng thống trong nội bộ đảng Cộng hòa.

Trước ông Rubio, Thống đốc bang Maine là ông Paul LePage đã cười vang trước ý kiến cho rằng ông có thể là phó tổng thống của Trump, bảo rằng: “Chúng tôi giống nhau quá mức cần thiết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.