Cựu diễn viên 'Miss Saigon' về Việt Nam 'làm lại từ đầu'

13/01/2017 12:48 GMT+7

Là diễn viên, ca sĩ người Úc gốc Việt duy nhất tham gia vở nhạc kịch Miss Saigon nổi tiếng, Y Thanh quyết định về Việt Nam bắt đầu từ số 0 với con đường ca sĩ solo.

Xuất hiện với tư cách khách mời trong đêm diễn Déjà vu của nhà thiết kế Quỳnh Paris vào tối 12.1 tại TP.HCM, Y Thanh nhận được nhiều lời động viên của bạn bè khi xác nhận về nước hoạt động nghệ thuật.
Y Thanh là một gương mặt đa năng khi anh có khá nhiều hoạt động nghệ thuật tại hải ngoại. Anh từng tham gia vở nhạc kịch Miss Saigon, sáng tác bởi Claude-Michel Schönberg và Alain Boublil, và là người Việt duy nhất được chọn trong cộng đồng Úc tham gia ê kíp. Tốt nghiệp ngành biên đạo múa tại Úc, Y Thanh còn thử sức ở nghệ thuật thứ bảy với một vai nhỏ trong phim truyền hình Strange Bedfellows (2004).
Nam ca sĩ hải ngoại Y Thanh Ảnh: Thịnh Đỗ
Yêu quê hương và muốn cống hiến tài năng của mình trên mảnh đất mình được sinh ra, Y Thanh quyết tâm về Việt Nam và làm nghệ thuật. Anh từng đảm nhận vai trò vị trí “ghế nóng” chương trình House of Dreams - Sáng bừng sức sống cùng ca sĩ Hồng Nhung phát sóng trên VTV6 và hiện tại muốn tập trung cho con đường ca hát nhiều hơn.
Đến chúc mừng đêm diễn của nhà thiết kế Quỳnh Paris, Y Thanh cho biết anh vừa ra mắt MV mang tên Solo kết hợp những bước nhảy ấn tượng của một biên đạo múa chuyên nghiệp và giọng hát cá tính. Y Thanh tâm sự: “Tôi trở về Việt Nam là biết phải bắt đầu từ con số 0. Không như những bạn đồng nghiệp đã tham gia các chương trình phổ biến tại hải ngoại, tôi xuất thân từ nhạc kịch quốc tế là môn nghệ thuật chưa được đại trà nên đã không thuận lợi lắm. Hi vọng sắp tới khi thử sức ở vai trò ca sĩ, tôi sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.