Cựu CEO Wells Fargo: Bitcoin là đa cấp

17/01/2018 06:53 GMT+7

Lại thêm một sếp ngân hàng cho rằng đồng tiền thuật toán phổ biến nhất thế giới là lừa đảo.

Theo CNBC, cựu Chủ tịch kiêm CEO ngân hàng Wells Fargo Dick Kovacevich vừa phát biểu trên kênh CNBC hôm 16.1: “Tôi nghĩ rằng bitcoin là đa cấp. Nó không có ý nghĩa gì cả. Tôi chỉ ngạc nhiên vì sao giá nó không thấp hơn nữa”. Ông Kovacevich là chuyên gia mới nhất đứng vào hàng những người chỉ trích cơn sốt tiền thuật toán.
Trước đó, Chủ tịch kiêm CEO JP Morgan Chase Jamie Dimon từng gọi bitcoin là lừa đảo. Song mới đây, ông cho hay mình hối hận vì nhận định trên trong cuộc phỏng vấn với Fox Business. Dù vậy, ông Dimon cũng nói rằng mình không quan tâm mấy đến chủ đề tiền ảo.
Ông Kovacevich không cho rằng bitcoin là trò gian lận thuần túy. “Không có chuyện lừa đảo đang diễn ra. Nó chỉ là đa cấp. Bạn đang cược rằng sẽ có người mua nó, và một số người đang nói đúng. Các nguyên tắc cơ bản không có ý nghĩa gì”.
Theo CoinDesk, giá bitcoin vừa giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần hôm 16.1, hạ xuống dưới 12.000 USD lần đầu tiên kể từ ngày 5.12.2017 trước khi phục hồi phần nào. Nhận định trước đó của Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc làm dấy lên lo ngại rằng chính phủ nước này sẽ mạnh tay thắt chặt quy định trên một trong các thị trường tiền ảo sôi nổi nhất thế giới.
Dù không ít người như Kovacevich, Dimon và tỉ phú Warren Buffett quay lưng với bitcoin, một số chuyên gia khác lại lạc quan về tiền ảo. Nhà phân tích tiền thuật toán Kay Van-Petersen tại ngân hàng Saxo Bank nhận định bitcoin sẽ đạt 100.000 USD trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.