Cướp tấn công 3 người dân truy đuổi: Nối thành công động mạch tay cho nạn nhân

29/05/2018 17:47 GMT+7

Hai nghi phạm tuổi đời còn nhỏ, vì cần tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp. Trước khi đi cướp, cả hai chuẩn bị 2 con dao bấm để tấn công trong trường hợp bị nạn nhân chống trả hoặc bị truy đuổi.

Chiều 29.5, đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, anh Nguyễn Sơn Tùng (24 tuổi, nạn nhân bị nghi phạm cướp giật đâm trọng thương vào tối 28.5) đã được Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức mổ, nối động mạch ở tay trái thành công. Hiện sức khỏe anh Tùng bình phục tốt.
[VIDEO] Thưởng nóng cho 3 thanh niên bắt cướp và bị đâm ở TP.HCM

Hai nạn nhân: Bùi Văn Tiến (25 tuổi), Dương Minh Quang (25 tuổi) bị các nghi phạm gây ra vết thương ở tay và chân, sau khi cấp cứu, đã đi lại bình thường.
Lãnh đạo Q.Thủ Đức khen thưởng cho anh Quang và Tiến Ảnh: Phong Thanh
[VIDEO] Hiện trường vụ việc
Đại tá Tuấn, cho biết công an đang tạm giữ hình sự Trần Ngọc Danh (22 tuổi) và Lê Minh Hữu Nghĩa (20 tuổi, cùng quê An Giang), 2 nghi phạm gây ra vụ giật điện thoại và tấn công những người truy đuổi khiến các nạn nhân bị thương, để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.
Qua xác minh của cơ quan công an, 2 nghi phạm này tạm trú tại môt lán trại xây dựng tại P.Hiệp Phú (Q.9). Trong ngày 28.5, hai nghi phạm chở nhau đi qua nhiều tuyến đường thuộc Bình Dương và TP.HCM để tìm người cướp tài sản. Đến tối 28.5, hai nghi phạm giật điện thoại di động của anh Tùng, trên đường Tô Ngọc Vân (P.Linh Đông). Cũng theo thông tin ban đầu từ công an, 2 nghi phạm tuổi đời còn nhỏ, vì cần tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp. Trước khi đi cướp, cả hai chuẩn bị 2 con dao bấm để tấn công trong trường hợp bị nạn nhân chống trả hoặc bị truy đuổi.
Các tập thể được khen thưởng Ảnh: Phong Thanh
Cùng ngày, lãnh đạo Q.Thủ Đức, Công an Q.Thủ Đức đã tổ chức thăm hỏi, khen thưởng cho các anh: Tiến, Tùng, Quang vì đã dũng cảm truy đuổi, bắt cướp. Công an P.Linh Chiểu, Đội Cảnh sát hình sự và Đội CSGT Q.Thủ Đức cũng được khen thưởng vì đã nhanh chóng tham gia bắt gọn hai nghi phạm cướp.
Như Thanh Niên đã thông tin, đêm 28.5, sau khi bị Danh và Nghĩa áp sát giật điện thoại, 3 anh (Quang, Tùng, Tiến) đã đuổi theo 2 nghi phạm gần 2 km rồi lao vào khống chế đối tượng. Khi đạp ngã xe 2 nghi phạm, trong lúc cả 3 người tìm cách khống chế Nghĩa thì bị nghi phạm này rút dao bấm mang theo tấn công khiến cả 3 bị thương, trong đó anh Tùng bị đâm đứt động mạch ở tay trái.
Ngay sau đó, 2 nghi phạm đã bị Công an Q.Thủ Đức bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.